Chuyên mục


Triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM

13/10/2022 20:55 (GMT +7)

Triển lãm Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được khai mạc trong ngày 13-10, nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”.

Triển lãm năm nay với 3 khu vực chính: Triển lãm sản phẩm của startups chuyển đổi số; Triển lãm và Hội nghị Công nghệ cho cuộc sống (Tech4life Expo & Summit); Triển lãm sản phẩm của các tập đoàn lớn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và một số nước lân cận… Lĩnh vực chuyển đổi số chiếm tỷ lệ 85% tổng số doanh nghiệp tham gia triển lãm đợt này.

tuanle 6

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức, cùng với cả nước, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10-10). Chuỗi sự kiện nằm trọng "Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" nhằm giới thiệu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tìm ra được những sản phẩm, những nhóm khởi nghiệp tiềm năng đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số.

Ngoài Triển lãm Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, trong ngày 13-10 còn diễn ra nhiều chương trình khác bao gồm: Hội thảo khoa học: “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”; Tọa đàm quốc tế về Chuyển đổi số từ Phần Lan; Cuộc thi chuyển đổi số trong giáo dục “DigiTrans Edtech 2022” (dành cho sinh viên và các nhóm dự án khởi nghiệp); Cuộc thi chuyển đổi số trong giáo dục “DigiTrans Edtech 2022” (dành cho các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông); Hội thảo Giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp; Hội thảo Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến, chế tạo; Tổng kết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, TPHCM tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số nhằm vực dậy nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Theo bảng xếp hạng hệ sinh thái startup các quốc gia năm 2022 được Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu – StartupBlink công bố, Việt Nam xếp thứ 54, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5 (đứng sau Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan), riêng TPHCM là thành phố có hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động với vị trí 179.

Trong 3 tháng cuối năm, TPHCM sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số như triển khai hệ thống thông tin báo cáo của thành phố; triển khai bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan trên địa bàn TPHCM; hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tập huấn cho đội ngũ KHCN; cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII)…

Thanh Bình
Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Một phụ nữ  bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID
Chiều ngày 3/7, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 01 giấy phép lái xe mô tô trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID đối với một phụ nữ với hành vi dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.