Chuyên mục


Triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM

13/10/2022 20:55 (GMT +7)

Triển lãm Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được khai mạc trong ngày 13-10, nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”.

Triển lãm năm nay với 3 khu vực chính: Triển lãm sản phẩm của startups chuyển đổi số; Triển lãm và Hội nghị Công nghệ cho cuộc sống (Tech4life Expo & Summit); Triển lãm sản phẩm của các tập đoàn lớn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và một số nước lân cận… Lĩnh vực chuyển đổi số chiếm tỷ lệ 85% tổng số doanh nghiệp tham gia triển lãm đợt này.

tuanle 6

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức, cùng với cả nước, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10-10). Chuỗi sự kiện nằm trọng "Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" nhằm giới thiệu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tìm ra được những sản phẩm, những nhóm khởi nghiệp tiềm năng đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số.

Ngoài Triển lãm Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, trong ngày 13-10 còn diễn ra nhiều chương trình khác bao gồm: Hội thảo khoa học: “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”; Tọa đàm quốc tế về Chuyển đổi số từ Phần Lan; Cuộc thi chuyển đổi số trong giáo dục “DigiTrans Edtech 2022” (dành cho sinh viên và các nhóm dự án khởi nghiệp); Cuộc thi chuyển đổi số trong giáo dục “DigiTrans Edtech 2022” (dành cho các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông); Hội thảo Giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp; Hội thảo Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến, chế tạo; Tổng kết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, TPHCM tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số nhằm vực dậy nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Theo bảng xếp hạng hệ sinh thái startup các quốc gia năm 2022 được Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu – StartupBlink công bố, Việt Nam xếp thứ 54, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5 (đứng sau Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan), riêng TPHCM là thành phố có hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động với vị trí 179.

Trong 3 tháng cuối năm, TPHCM sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số như triển khai hệ thống thông tin báo cáo của thành phố; triển khai bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan trên địa bàn TPHCM; hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tập huấn cho đội ngũ KHCN; cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII)…

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.