Chuyên mục


Elon Musk giữ giá mua lại Twitter

06/10/2022 08:51 (GMT +7)

Tỉ phú Elon Musk đã quyết định quay lại mua Twitter với mức giá ban đầu, tương đương mức định giá 44 tỉ USD.

Theo đại diện của Twitter, họ đã nhận được bức thư của Elon Musk và xác nhận với giới truyền thông về đề nghị tiếp tục thực hiện thỏa thuận đã ký. Thỏa thuận này sẽ trao cho người giàu nhất thế giới một trong những nền tảng truyền thông có ảnh hưởng nhất trên thế giới và kết thúc nhiều tháng kiện tụng làm tổn hại thương hiệu Twitter.

twitter-6

Giá cổ phiếu của Twitter bật tăng mạnh sau khi đề nghị tiếp tục mua lại nền tảng mạng xã hội này với giá chốt ban đầu là 54,2 USD/cổ phiếu của Elon Musk được tiết lộ.

Twitter ban đầu đã chấp nhận đề nghị mua lại của Elon Musk trong tháng 4/2022. Tuy nhiên, ít tháng sau đó, vị tỉ phú thông báo cho Twitter rằng ông muốn hủy thỏa thuận này, đồng thời cáo buộc Twitter đã vi phạm những cam kết của họ khi không thể đưa ra được con số chính xác tài khoản spam và tài khoản giả mạo trên nền tảng này.

Twitter trong khi đó khẳng định rằng các tài khoản spam và giả mạo chỉ chiếm dưới 5% tổng số người dùng của họ. Twitter đã đâm đơn kiện Elon Musk, cáo buộc ông không tuân thủ đúng các cam kết theo thỏa thuận mua bán, Musk sau đó phản ứng bằng cách kiện ngược Twitter.

Trên Twitter ngày 4.10, ông Musk viết: "Mua Twitter là cách để thúc đẩy việc tạo ra X, ứng dụng dành cho mọi thứ". Ông từng cho biết ông muốn Twitter giống TikTok và WeChat, với nhiều người dùng tương tác mạnh mẽ hơn. 

Thanh Bình
Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.