Chuyên mục


Cú hích mới về chuyển đổi số cho doanh nghiệp vận tải

28/09/2022 21:47 (GMT +7)

Việc ra đời và áp dụng hệ thống Lệnh điện tử - Vé điện tử cho xe buýt của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hà Lan (Thái Nguyên) sẽ là cú hích tiếp theo về chuyển đổi số của doanh nghiệp vận tải, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia.

Tại tỉnh Thái Nguyên, Công ty CP Thương mại và du lịch Hà Lan phối hợp với Công ty CP Công nghệ trực tuyến SkySoft đã cho ra mắt hệ thống lệnh điện tử - vé điện tử xe buýt ngày 26/9/2022.

Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hà Lan là một doanh nghiệp thực hiện sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực vận tải hành khách với mô hình đầu tư và quản lý tập trung, và cụ thể được triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sau gần 20 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, Hà lan đã có gần 700 lao động và trên 400 phương tiện.

Trong nhiều năm, Công ty Hà Lan được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen “đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận tải ô tô”. Năm năm liên tiếp, Công ty Hà Lan đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” của Ủy ban ATGT Quốc gia. Đặc biệt, công ty đã tiên phong trong chuyển đổi số, luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành vận tải để nâng cao hiệu quả và tăng trưởng doanh thu.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan cho biết: “Với sứ mệnh tiên phong, Công ty Hà Lan luôn sẵn sàng tiếp thu các ý tưởng mới, sáng tạo mới để ứng dụng quản trị doanh nghiệp và vận hành đội ngũ tài xế, phương tiện làm sao mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tạo ra sự tiện lợi và an toàn”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQ Công ty Hà Lan khẳng định luôn sẵn sàng tiếp thu các ý tưởng mới, sáng tạo mới

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQ Công ty Hà Lan khẳng định luôn sẵn sàng tiếp thu các ý tưởng mới, sáng tạo mới

 

Từ ngày 15/9/2022, Công ty Hà Lan đã áp dụng việc bán vé điện tử (hóa đơn có mã, có kết nối với dữ liệu ngành thuế) cho khách hàng sử dụng dịch vụ xe buýt. Vé điện tử được đánh giá là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch giúp doanh nghiệp kiểm soát chính xác doanh thu, tối ưu hóa chi phí, tránh rủi ro về việc vé giả.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước dễ kiểm soát; đơn vị vận hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới tuyến, điều chỉnh dịch vụ hợp lý nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng; giúp nâng tầm, tạo ra sự khác biệt của một thương hiệu, xây dựng một môi trường kinh doanh văn minh, hiện đại, phù hợp với xu hướng chung.

Trong khi, Công ty CP Công nghệ trực tuyến SkySofft cũng đang nỗ lực vươn lên cùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải ô tô khách tạo ra những giá trị thặng dư cao hơn nhờ thực hiện chuyển đổi số. Chuyển đổi số đang trở thành một giải pháp tất yếu cho doanh nghiệp nếu muốn phát triển trong thời đại mới. Ngành vận tải nói chung và ngành vận tải hành khách nói riêng đang có những thay đổi rất lớn cả về hành lang pháp lý và cách thức vận hành và cạnh tranh.

Khi yêu cầu của khách hàng ngày một cao thì chuyển đổi số đang giúp cho doanh nghiệp vận tải giải quyết những bài toán khó trong vận hành như: Tăng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách, tối ưu nguồn lực và giảm chi phí nhờ ứng dụng công nghệ, tăng doanh thu nhờ mở rộng các kênh bán online…

Là đơn vị cung cấp ứng dụng này, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Công ty CP Công nghệ trực tuyến Skysoft cho rằng, việc sử dụng vé giấy đang gây mất nhiều thời gian, chi phí cho doanh nghiệp bởi hoàn toàn được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính ra đời, yêu cầu các công ty vận tải phải truyền vé điện tử lên Tổng cục Thuế, là một sức ép cho các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi số, nhưng cũng mang lại thuận lợi cho doanh nghiệp trong quản lý.

Cũng theo ông Nguyễn Trường Giang, hệ thống lệnh điện tử - vé điện tử của Skysoft bảo đảm yêu cầu quản lý hiệu quả vé tháng, vé lượt, vé hàng, thanh tra hoạt động, thống kê và truyền dữ liệu trực tuyến. Hệ thống giúp tiết kiệm chi phí in ấn, kho lưu trữ, quản lý vé giấy cho doanh nghiệp, đồng thời bảo đảm an toàn, nhanh chóng, linh hoạt. Hai năm trước, Skysoft đã cho nghiên cứu hệ thống vé điện tử để cải thiện được những hạn chế đó. Và cho đến hôm nay, ngoài Hà Lan, Công ty CP Công nghệ trực tuyến SkySofft đã cung cấp ứng dụng này cho một số công ty khác.

Việc áp dụng hệ thống vé xe buýt điện tử đã đáp ứng được yêu cầu của pháp luật về ATGT, mạng lưới tuyến và nghĩa vụ thuế. Tuy nhiên, doanh nghiệp công nghệ số cung ứng dịch vụ này phải không ngừng hoàn thiện hơn nữa về công nghệ, đồng thời nghiên cứu đổi mới, cập nhật phần mềm liên tục để đáp ứng được yêu cầu quản lý của doanh nghiệp vận tải và quản lý nhà nước ngành vận tải, góp phần xây dựng nền kinh tế số an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Phối hợp với công ty uy tín về công nghệ trong đúng lĩnh vực, Công ty Hà Lan là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên áp dụng hệ thống vé điện tử dành cho xe buýt. Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, hệ thống lệnh điện tử, vé điện tử cho xe buýt khi được áp dụng là một bước ngoặt trong quy trình quản trị của công ty, minh bạch hóa doanh nghiệp, đặc biệt, phần nào thay đổi nhận thức của người dân khi sử dụng dịch vụ về chuyển đổi số, là giải pháp đột phá trong ngành vận tải hướng tới việc thuận tiện, minh bạch, hiệu quả trong dịch vụ giao thông công cộng.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Hà Lan, sự thay đổi này cũng giúp các cơ quan quản lý Nhà nước dễ dàng kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp; người dân sẽ được hưởng những dịch vụ chất lượng hơn, doanh nghiệp dễ kiểm soát doanh thu, chất lượng dịch vụ, tiết giảm tối đa chi phí, tránh lãng phí về thời gian và nhân sự. Nếu như trước đây, Công ty phải sử dụng vé giấy với hệ thống kho lưu trữ, chi phí in ấn lớn, khó kiểm soát và tìm kiếm khi cần thiết thì sau khi áp dụng hệ thống lệnh điện tử - vé điện tử xe buýt, nhân viên phục vụ sẽ in vé trực tiếp từ máy POS trên xe để bán vé cho khách hàng.

Mỗi tờ vé bán ra đều được ghi nhận doanh thu, truyền hoá đơn về Tổng cục Thuế. Các dữ liệu được cập nhật ngay tại thời điểm phát vé, qua đó giúp minh bạch hoá doanh nghiệp, kịp thời thống kê báo cáo bất kỳ số liệu nào công ty cần quản trị. Đây cũng là việc làm thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về chuyển đổi số và là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh vận tải xe buýt và thực hiện theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC về việc chuyển đổi hoá đơn điện tử, vé điện tử.

Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô VN tặng hoa chúc mừng Công ty Hà Lan

Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô VN tặng hoa chúc mừng Công ty Hà Lan

Hệ thống phơi lệnh điện tử - vé điện tử đang là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp quản trị, kết nối liên thông với cơ quan quản lý nhà nước

Hệ thống phơi lệnh điện tử - vé điện tử đang là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp quản trị, kết nối liên thông với cơ quan quản lý nhà nước

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN ghi nhận đóng góp của Công ty Hà Lan trong lĩnh vực vận tải ô tô

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN ghi nhận đóng góp của Công ty Hà Lan trong lĩnh vực vận tải ô tô

Tại Lễ ra mắt Lệnh điện tử - Vé điện tử xe buýt của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam khẳng định, ngành vận tải đang đứng trước yêu cầu về chuyển đổi số rất cấp bách. Bởi chuyển đổi số toàn diện ngành vận tải về quản trị doanh nghiệp, mối quan hệ tương tác với khách hàng và cơ quan Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt, khai thác tốt tiềm năng của thị trường và khách hàng, giảm được chi phí trong quản trị. Điều này giúp cho doanh nghiệp minh bạch hơn, kết nối với cơ quan quản lý nhà nước nhanh chóng, tiết kiệm hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, việc ra đời và áp dụng hệ thống lệnh điện tử, vé điện tử của Công ty Hà Lan sẽ là cú hích về chuyển đổi số của các doanh nghiệp vận tải, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia.

Hoài Thu
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.