Chuyên mục


Windows 11 phát hành phiên bản cập nhật lớn đầu tiên

24/09/2022 10:07 (GMT +7)

Theo Cnet, Microsoft vừa phát hành phiên bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11 nhằm kỷ niệm một năm ra mắt bản đầu tiên. Phiên bản Windows 11 2022 Update với giao diện cùng nhiều tính năng độc đáo như chỉnh sửa video, âm thanh và bảo mật.

Ứng dụng chỉnh sửa video mới: Phiên bản cập nhật Windows 11 2022 hiện bao gồm ứng dụng chỉnh sửa video Clipchamp, đây là một phiên bản cải tiến so với Windows Movie Maker giúp việc chỉnh sửa video của người dùng trở nên thú vị và đơn giản hơn. Ứng dụng mới cũng có sẵn các Templates cùng hàng loạt hiệu ứng bắt mắt.

phienbanwin

Windows Studio được cải tiến: Phiên bản mới được Microsoft giới thiệu tính năng Windows Studio Effects cho phép lọc tiếng ồn xung quanh, hạ tiếng ồn nền. Ngoài ra, camera cũng có thể tập trung vào chủ thể, tạo hiệu ứng xóa phông phía sau như sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp. Ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản Clipchamp cũng có sẵn trên bản cập nhật mới.

Kiểm soát ứng dụng và bảo mật: Theo Microsoft, Smart App Control sẽ giúp người dùng tự tin hơn khi tải và cài đặt các ứng dụng ngoài trên Windows 11. Công cụ này chặn ứng dụng không đáng tin cậy hoặc chưa được xác thực, các macro độc hại có thể xâm nhập máy tính. Công cụ dự đoán mức độ an toàn trong thời gian thực. Tính năng này được xây dựng dựa trên một AI được sử dụng trong Windows Defender Application Control. Ngoài ra, tính năng Microsoft Defender SmartScree có thể phát hiện người dùng nhập thông tin tài khoản/mật khẩu trên một ứng dụng hoặc trang web không an toàn để gửi cảnh báo.

Microsoft cho biết phiên bản mới sở hữu các cập nhật cho Start Menu, tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn, Cài đặt nhanh, bố cục các ứng dụng trong Widget được tối ứu hóa. Tất cả những nâng cấp này sẽ giúp Windows có thể đáp ứng được nhu cầu và giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Thanh Bình
Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.