Chuyên mục


Trên 95% sinh viên tốt nghiệp cao đẳng được tuyển dụng

01/02/2024 11:22 (GMT +7)

Trên 95% sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng năm 2023 của trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã được các doanh nghiệp tuyển dụng và có thu nhập ổn định.

Bà Phạm Thị Hường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội phát biểu

Bà Phạm Thị Hường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội phát biểu

Ngày 1/2, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 và Hội nghị cán bộ viên chức nhà trường, phát động phong trào thi đua năm 2024.

Theo lãnh đạo trường, trong những năm qua, nhiệm vụ tuyển sinh và truyền thông được nhà trường chú trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm và quyết định đến nhiều mặt công tác của nhà trường, công tác tuyển sinh đã có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị toàn trường ngay từ những ngày đầu năm 2023.

Ban giám hiệu đã chỉ đạo linh hoạt thích ứng trước tình hình mới, vừa tuyển sinh trực tiếp kết hợp thêm hình thức tuyển sinh online trên nhiều kênh. Ngoài ra, nhà trường cũng giao chỉ tiêu tuyển sinh đến từng cá nhân và đơn vị trong toàn trường. Thực hiện liên kết tuyển sinh với các doanh nghiệp.

Trung tâm thực hành chất lượng cao khoa Công nghệ ô tô. Ảnh: CĐNCNHN

Trung tâm thực hành chất lượng cao khoa Công nghệ ô tô. Ảnh: CĐNCNHN

Tính tới thời điểm này, nhà trường đã tuyển sinh được gần 1400 học sinh sinh viên, trong đó 935 sinh viên hệ Cao đẳng, 465 học sinh hệ Trung cấp học song bằng, đạt 102% kế hoạch đề ra. Nhà trường tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp 9+ song bằng. Đây là chương trình đào tạo trung cấp song song với văn hoá cấp THPT. Trải qua 4 năm đào tạo, mô hình tuyển sinh năm sau đều tăng cao hơn năm trước, đặc biệt trong năm học này tăng 20% so với năm học 2022-2023.

Trường CĐNCNHN khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Trường CĐNCNHN khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

“Năm học này nhà trường tiếp tục tuyển sinh và tổ chức đào tạo các nghề chất lượng cao với quy mô 40 sinh viên nghề Công nghệ ô tô, nghề Điện công nghiệp. Trong đó có nghề đào tạo song hành cùng Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, Công ty FUNA-AI Việt Nam, đây là bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác đào tạo là đào tạo gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động”, vị lãnh đạo thông tin.

Chương trình đào tạo gắn với thực hành giúp sinh viên có nhiều kiến thức khi ra trường. Ảnh: CĐNCNHN

Chương trình đào tạo gắn với thực hành giúp sinh viên có nhiều kiến thức khi ra trường. Ảnh: CĐNCNHN

Theo đại diện Ban truyền thông trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Ban giám hiệu đã tập trung chỉ đạo đổi mới công tác đào tạo trên nhiều mặt. Công tác xây dựng tiến độ thời khóa biểu đang dần ổn định và có kết quả tích cực, hạn chế sự thay đổi xáo trộn kế hoạch đào tạo.

Chương trình đào tạo đã được rút gọn, giảm các thủ tục hành chính. Trong năm 2023, nhà trường rà soát xây dựng các tiêu chí đánh giá, cụ thể qua công tác kiểm tra đào tạo để duy trì kỷ cương, nề nếp dạy và học có nhiều bước tiến mạnh mẽ và được thực hiện thường xuyên. Tăng cường công tác dự giờ kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại một số công ty lớn về lĩnh vực ô tô, điện tử,... Ảnh: CĐNCNHN

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại một số công ty lớn về lĩnh vực ô tô, điện tử,... Ảnh: CĐNCNHN

Trong  năm, qua nghiên cứu thị trường về nguồn nhân lực, nhà trường đã mở thêm 5 nghề đào tạo mới như Kỹ thuật lập trình công nghệ cao, Truyền thông và mạng máy tính, Năng lượng tái tạo và Quản trị tòa nhà, Du lịch lữ hành; việc mở mã ngành nghề mới thu hút tuyển sinh và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh của cuộc cách mạng khoa học lần thứ 4.

“Nhận thấy chất lượng đào tạo có ý nghĩa sống còn đối với nhà trường, Ban giám hiệu đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn tăng cường công tác dự giờ kiểm tra đột xuất. Sau mỗi đợt kiểm tra đều có số liệu cụ thể gửi đến các đồng chí lãnh đạo các đơn vị để làm căn cứ đánh giá chất lượng công tác giảng dạy của từng cá nhân trong đơn vị. Hội đồng chuyên môn nhà trường năm 2023 đã thực hiện các hoạt động trong công tác chuyên môn”, vị này cho hay.

Những chiếc ô tô được trang bị trong phòng thực hành

Những chiếc ô tô được trang bị trong phòng thực hành

Cũng trong năm 2023, Nhà trường thực hiện đánh giá công tác giáo viên chủ nhiệm theo các tiêu chí được ban hành trong quy chế về công tác giáo viên chủ nhiệm. Thực hiện đánh giá công tác GVCN của 79 lớp. Năm 2023 có 772 sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng, 212 sinh viên trình độ trung cấp. Trong số sinh viên tốt nghiệp cao đẳng trên 95% đã được các doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc và có thu nhập ổn định.

Đức Mạnh
BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?
Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.