Những mẫu xe ô tô ít gặp sự cố nhất
Theo nghiên cứu về độ tin cậy phương tiện hãng J.D. Power thực hiện vừa được khảo sát với chủ sở hữu những mẫu xe đời 2021, cho thấy xe Nhật ít gặp sự cố và đáng tin cậy nhất năm 2024.
Cụ thể, Lexus xếp hạng cao nhất về độ tin cậy của phương tiện, là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu xe sang của Toyota đứng đầu; trong khi Toyota xếp dưới một bậc, cao nhất trong số các thương hiệu phổ thông. Ba thương hiệu tiến bộ nhất trong việc cải thiện các lỗi trên xe là Porsche (giảm 33 PP100), Mercedes (giảm 22 PP100), Toyota (giảm 21 PP100).
Xét về các dòng xe, Porsche 718 (Boxster và Cayman) là mẫu xe đáng tin cậy nhất. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra trên tất cả các thương hiệu nói chung, chủ xe đang gặp nhiều vấn đề hơn sau ba năm sở hữu.
Chỉ số lỗi (PP100) trên 100 xe trung bình J.D. Power đưa ra vào năm nay là 190, tăng 4 so với nghiên cứu năm 2023 khi xét trên các mẫu xe đời 2020. Ngoài ra, tỷ lệ sự cố xuất hiện trong khoảng thời gian từ 90 ngày đầu tiên đến ba năm sở hữu đã tăng lên 17%, tăng từ mức 12% vào năm 2023.
5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu theo bảng xếp hạng của J.D. Power là Lexus (135 PP100), Toyota (147 PP100), Buick (149 PP100), Chevrolet và Mini đồng hạng (174 PP100). Theo sau lần lượt là Porsche, Mazda, Kia, BMW, Dodge và Jeep, tất cả đều bằng hoặc thấp hơn mức trung bình là 190 PP100.
Những hãng trên mức PP100 trung bình là Cadillac, Hyundai, Subaru, Nissan, Genesis, Ram, GMC, Honda, Acura, Mercedes, Infiniti, Ford, Volvo, Lincoln, Volkswagen, Land Rover, Audi và cuối cùng là Chrysler.
Tesla được chấm ở mức 252 PP100, nhưng không được xếp hạng trong danh sách do không trùng tiêu chí giải thưởng của nghiên cứu được thực hiện hàng năm trong 35 năm qua, đề cập đến 184 lỗi cụ thể trên 9 mảng chính của ôtô: khí hậu, công nghệ hỗ trợ lái, trải nghiệm lái, ngoại thất, tính năng/điều khiển/màn hình, cụm thông tin giải trí, nội thất, hệ thống truyền động, chỗ ngồi.
Trong nghiên cứu, hệ thống thông tin giải trí là mục gặp nhiều vấn đề nhất, cụ thể là 49,1 PP100, gần gấp đôi so với hạng mục gặp nhiều vấn đề thứ hai là ngoại thất. Các chủ xe gặp nhiều lỗi liên quan đến kết nối Apple CarPlay/Android Auto, tính năng nhận dạng giọng nói tích hợp của xe. Ngoài ra các cảnh báo trong hệ thống hỗ trợ người lái cũng là thứ khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền, ví dụ như cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.
Mặt khác, chủ sở hữu xe điện hoặc plug-in hybrid gặp nhiều vấn đề hơn so với những người sở hữu xe chạy xăng hoặc hybrid. Xe điện có chỉ số PP100 là 256, plug-in hybrid là 216, hybrid là 191, xe chạy xăng là 187.