Chuyên mục


Thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh

25/05/2022 10:14 (GMT +7)

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định Việt Nam quyết tâm theo đuổi lộ trình tăng trưởng xanh, thu hút các nguồn tài chính xanh hướng đến phát triển bền vững của quốc gia.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới có cuộc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn lớn về thu hút tài chính xanh, tiếp nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có Wonderloop, Horasis, Menzies Aviation, dHealth Foundation, NAS, Citibank, HSBC, ToGo,...

Nguồn lực bên ngoài sẽ đóng vai trò bổ trợ rất quan trọng từ cả gốc độ vốn, công nghệ và tư vấn chính sách

Nguồn lực bên ngoài sẽ đóng vai trò bổ trợ rất quan trọng từ cả gốc độ vốn, công nghệ và tư vấn chính sách

Tại cuộc trao đổi, các tập đoàn và quỹ đầu tư tài chính đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh và bền vững. Các doanh nghiệp khẳng định mong muốn đồng hành và hợp tác cùng Việt Nam trong lĩnh vực tài chính xanh, chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực….

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định Việt Nam quyết tâm theo đuổi lộ trình tăng trưởng xanh, thu hút các nguồn tài chính xanh hướng đến phát triển bền vững của quốc gia. Trong quá trình thực hiện mục tiêu này, nguồn lực nhà nước đóng vai trò định hướng cho thúc đẩy tăng trưởng xanh, qua đó dẫn dắt và thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân và đầu tư nước ngoài. Nguồn lực bên ngoài sẽ đóng vai trò bổ trợ rất quan trọng từ cả gốc độ vốn, công nghệ và tư vấn chính sách. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông thông tin với các nhà đầu tư về mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 cũng như định hướng cơ cấu nguồn điện quốc gia để đạt mục tiêu phát thải 0 vào năm 2050, trong đó phát triển mạnh mẽ nguồn điện sử dụng năng lượng tái tạo, nhất là điện gió và điện mặt trời.

Buổi làm việc với ông Phillip Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, Chủ tịch tập đoàn Consessor A

Buổi làm việc với ông Phillip Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, Chủ tịch tập đoàn Consessor A

Tại buổi làm việc, ông Phillip Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, Chủ tịch tập đoàn Consessor AG chia sẻ với các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực với lợi thế về vị trí địa lý, dân số trẻ và nền kinh tế có độ mở cao. Ồng Phillip Roesler cũng đánh giá cao chiến lược và định hướng phát triển của Việt Nam, khẳng định tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài, kết nối các tổ chức tài chính, ngân hàng để cung cấp các chương trình tài chính xanh cho Việt Nam trong thời gian tới.

Buổi làm việc với bà Amanda Murphy, Giám đốc khối ngân hàng thương mại khu vực Nam Á và Đông Nam Á – Thái Bình Dương

Buổi làm việc với bà Amanda Murphy, Giám đốc khối ngân hàng thương mại khu vực Nam Á và Đông Nam Á – Thái Bình Dương

Tại cuộc làm việc với bà Amanda Murphy, Giám đốc khối ngân hàng thương mại khu vực Nam Á và Đông Nam Á – Thái Bình Dương, Phó Thủ tướng đánh giá cao đóng góp tích cực, hiệu quả của HSBC trong phát triển lĩnh vực tài chính – tín dụng tại Việt Nam, đồng thời khẳng định ưu tiên của Chính phủ trong việc phát triển tài chính xanh và bền vững, đặc biệt là thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh.Bà Amanda Murphy cho biết HSBC quan tâm và sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong quá trình triển khai chuyển đổi năng lượng xanh, đóng góp vì mục tiêu phát triển bền vững; cho biết sẽ sớm sang Việt Nam để trao đổi cụ thể với các Bộ, ngành liên quan nhằm thúc đẩy các chương trình và dự án cụ thể.

Buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn GoTo (Indonesia), ông Andre Soelistyo

Buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn GoTo (Indonesia), ông Andre Soelistyo

Tại buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn GoTo (Indonesia), ông Andre Soelistyo, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn về giải pháp công nghệ cho vận tải và du lịch tại Việt Nam và các đóng góp ý nghĩa cho nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 vừa qua của Việt Nam.Phó Thủ tướng khuyến khích Tập đoàn GoTo tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ dịch vụ, công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định sẽ tạo thuận lợi cho Tập đoàn GoTo kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam trên cơ sở quy định của pháp luật của Việt Nam và quốc tế.Chủ tịch Tâp đoàn GoTo, thời gian tới GoTo sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và đóng góp vào quá trình chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam.

Theo Chính phủ
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, tập trung tháo gỡ pháp lý,
Ngày 25/04/2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2024 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Trong năm nay, các Dự án trọng điểm như Aqua City,

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.