Chuyên mục


Thu hồi xe Lexus lỗi

15/02/2023 11:34 (GMT +7)

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có thông báo đã tiếp nhận báo cáo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi xe ô tô Lexus.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về chương trình thu hồi xe Lexus để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu cụ thể là các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu sẽ bị thu hồi do lỗi kỹ thuật

Các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu sẽ bị thu hồi do lỗi kỹ thuật

Cụ thể, cụm thông hơi, bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường.

Tuy nhiên, do việc thiết kế của mặt bích co thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài củ mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nguyên liệu. Hơn nữa, các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, láp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích.

Vì vậy, vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian dẫn đến việc nhiên liệu sẽ rò rỉ ra ngoài. Tùy thuộc vào lượng nhiên liệu bị thoát ra ngoài và nếu phát sinh nguồn lửa dẫn tới cháy xe.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể mang xe qua tất cả các đại lý Lexus được Công ty ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian dự kiến khắc phục: 2 giờ/xe và dự kiến kết thúc tới hết ngày 2/2/2026. Cùng đó, việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Công ty Ô tô Toyota khuyến cáo, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Lexus gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới.

64 xe Lexus bị yêu cầu thu hồi do lỗi kỹ thuật

64 xe Lexus bị yêu cầu thu hồi do lỗi kỹ thuật

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus sẽ tiến hành thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới công ty và các đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

Mỹ Diệu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).