Chuyên mục


Nhóm xe bán chạy nhất bất ngờ vắng mặt

14/02/2023 10:16 (GMT +7)

Sự vắng mặt của Toyota Vios trong nhóm xe đắt khách nhất tháng 1/2023 rõ ràng là một bất ngờ. Trong khi đó, tháng đầu tiên của năm 2023, chỉ duy nhất Hyundai Accent có trên 1.000 xe bán ra thị trường.

Theo thống kê của VAMA, chỉ có vẻn vẹn 275 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường, chưa bằng 1/3 doanh số của đối thủ Hyundai Accent với sản lượng bán hàng đạt 1.024 chiếc.

top_10_thang_1

Đây là lần đầu tiên trong vòng ít nhất 5 năm trở lại đây Toyota Vios không thuộc nhóm ô tô bán chạy nhất thị trường theo tháng. Dù vậy Toyota vẫn còn hai mẫu xe góp mặt trong Top 10 là Corolla Cross đứng thứ 3 và Veloz Cross đứng thứ 9.

Tháng 1/2023 cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Ford với màn tái xuất ấn tượng của Everest và Territory bên cạnh mẫu xe bán tải Ranger. Everest chiếm lĩnh vị trí thứ 4 và Territory dù chỉ đứng cuối bảng song cũng đã cho thấy sức cạnh tranh tốt khi là cái tên duy nhất trong phân khúc có cơ hội hiện diện.

Dưới đây là Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2023:

1. Hyundai Accnet: 1.024 xe

Với kết quả này Hyundai Aacent trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B trong tháng 1. Tại Việt Nam, Hyundai Accent được bán ra với 4 phiên bản gồm: Accent 1.4 MT Base, Accent 1.4 MT, Accent 1.4 AT và Accent 1.4 AT đặc biệt.

2. Ford Ranger: 958

Tháng 1/2023, có 958 xe Ford Ranger được bán ra thị trường, giảm hơn 1.000 xe so với tháng 12/2022. Nhưng kết quả này vẫn giúp mẫu xe Ranger tăng lên 3 bậc lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak.

3. Toyota Corolla Cross: 867 xe

Doanh số giảm 1.602 xe so với tháng 12/2022 nhưng mẫu xe nhà Toyota vẫn đủ sức giữ vững ngôi vương phân khúc và đứng vị trí thứ 3 xe bán chạy trên thị trường. Toyota Corolla Cross được phân phối 3 phiên bản, tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

4. Ford Everest: 770 xe

Kể từ khi bước sang thế hệ mới, Ford Everest đã tạo được sức hút đáng nể khi liên tục có doanh số ấn tượng mặc dù khách hàng phải mua kèm "lạc". Ford Everest đời mới có thiết kế vuông vức, nam tính và nội thất với nhiều tiện nghi chất lượng để khiến người dùng phải xuống tiền.

5. Honda City: 759

Vị trí thứ 5 thuộc về Honda City với doanh số đạt 759, nhiều hơn Vios gần 500 xe. Kết quả này một phần đến từ nỗ lực của các đại lý Honda khi mạnh tay áp dụng ưu đãi, giảm giá cho City trong tháng1/2023.

6. Mitsubishi Xpander: 713 xe

Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV trong tháng 1/2023. Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp 2022 mới được ra mắt vào ngày 13/6 và được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross. Các phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 103 mã lực.

7. Hyundai Grand i10: 632 xe

Hyundai Grand i10 thế hệ hiện tại đang được lắp ráp trong nước với cả hai biến thể sedan và hatchback với tổng cộng 6 phiên bản, đều được trang bị động cơ 1.2L.

8. Hyundai Creta: 585 xe

Hyundai Creta được ra mắt vào cuối tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia. Creta có 3 phiên bản, đều sử dụng khối động cơ 1.5L.

9. Toyora Veloz Cross: 568

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Veloz Cross được giới thiệu với 2 phiên bản là CVT và TOP, đều sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với hộp số tự động CVT.

10. Ford Territory: 504 xe

Kết quả này cũng đã nhanh chóng giúp tân binh của Ford dẫn đầu toàn phân khúc và góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng. Lợi thế về giá bán cùng thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi hiện đại là những yếu tố chính tạo nên sức hút lớn cho Ford Territory mới. 

Hải Hậu
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.