Chuyên mục


Xe một đèn lùi còn sợ đăng kiểm "làm khó"?

13/02/2023 15:30 (GMT +7)

Nguyên bản, nhiều mẫu xe nhập về Việt Nam có thiết kế chỉ một đèn lùi, đèn còn lại là đèn phản quang như Ford Ecosport, Hyundai Kona, Hyundai Tucson.

Theo phản ánh của người dân về việc ô tô nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì chỉ có một đèn lùi, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đang tiến hành rà soát và sẽ có văn bản chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc về vấn đề này.

Cục Đăng kiểm VN cho biết đang rà soát và sẽ có văn bản chấn chỉnh các Trung tâm đăng kiểm trên cả nước về vấn đề đăng kiểm cho xe nguyên bản chỉ có 1 đèn lùi

Cục Đăng kiểm VN cho biết đang rà soát và sẽ có văn bản chấn chỉnh các Trung tâm đăng kiểm trên cả nước về vấn đề đăng kiểm cho xe nguyên bản chỉ có 1 đèn lùi

Sau khi nhận thông tin qua báo chí và mạng xã hội, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Phòng Kiểm định xe cơ giới rà soát các trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An, tuy nhiên, chưa có đơn vị nào xác nhận sự việc.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, việc ô tô có thiết kế nguyên bản 1 đèn lùi không mới, thời gian qua vẫn được đăng kiểm bình thường. Nếu tình huống bị từ chối đăng kiểm như người dân phản ánh trên mạng xã hội là đúng, có thể do hiểu lầm hoặc sai sót cá nhân của một đăng kiểm viên.

Đồng thời cho biết, sẵn sàng nhận những phản ánh, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp về các tình huống xảy ra trong quá trình kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm, do đó, người dân có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo khi cần.

Trên các diễn đàn ô tô gần đây, nhiều chủ xe chia sẻ câu chuyện bị từ chối đăng kiểm với lý do là thiết kế nguyên bản của hãng, khiến nhiều người bức xúc. Đơn cử như ngày 3/2, anh T. đưa xe Hyundai Kona đến một trạm đăng kiểm tại Nghệ An để kiểm định xe nhưng được thông báo chiếc Kona bị từ chối đăng kiểm do sai phạm nhiều hạng mục, trong đó có lỗi đèn lùi bên lái không sáng. 

Theo khảo sát, nhiều mẫu xe được hãng thiết kế chỉ một đèn lùi, đèn còn lại là đèn phản quang nhập khẩu tại Việt Nam như Ford Ecosport, Hyundai Kona, Hyundai Tucson.

Đức Minh
VinFast mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines
VinFast Auto chính thức công bố giá và mở đặt cọc mẫu SUV điện VF 5 tại Philippines, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường.

Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.