Chuyên mục


Tạo điều kiện để doanh nghiệp sai phạm được khắc phục

26/04/2022 19:08 (GMT +7)

Dù nhà đầu tư hay doanh nghiệp đã có những sai phạm đều được tạo điều kiện để khắc phục nhằm ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông cũng như việc làm cho người lao động, từ đó giúp họ phát triển trở lại.

Thông tin này được Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra sau khi Thủ tướng thể hiện quan điểm không hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế, trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều sai phạm, như tại Tập đoàn FLC, Tân Hoàng Minh hay mới nhất là Louis Holdings.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính đã làm việc với các cơ quan liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và khẳng định gần đây có nhiều tin đồn thất thiệt không phải do cơ quan chức năng đưa ra. Các tin đồn này đã khiến thị trường chứng khoán rung lắc, giảm điểm. Đây là điều rất đáng tiếc.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế và tạo điều kiện để doanh nghiệp sai phạm khắc phục

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế và tạo điều kiện để doanh nghiệp sai phạm khắc phục

bo-truong-28-8-jpeg-1650964994-9153-3040-1650965563
Sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế và những sự việc vừa qua là tiếng chuông cảnh tỉnh để thị trường quay trở lại hoạt động ổn định, đảm bảo việc kinh doanh lành mạnh, bình đẳng trên thị trường"

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc

Bộ Tài chính đã làm việc với các cơ quan liên quan để bàn về các giải pháp nhằm ổn định thị trường vốn, thị trường tài chính và thị trường chứng khoán. Theo đó, thống nhất sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế và những sự việc vừa qua là tiếng chuông cảnh tỉnh để thị trường quay trở lại hoạt động ổn định, đảm bảo việc kinh doanh lành mạnh, bình đẳng trên thị trường.

Dù nhà đầu tư hay doanh nghiệp đã có những sai phạm đều được tạo điều kiện để khắc phục sai phạm nhằm ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông cũng như việc làm cho người lao động, từ đó giúp họ phát triển trở lại.

Theo Bộ trưởng, thị trường chứng khoán và các hoạt động kinh tế phải theo quy luật khách quan của thị trường, nhưng cũng cần có những giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn các mặt trái của quy luật thị trường.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã đề xuất sửa Luật Chứng khoán, Luật Doanh nghiệp và trình Chính phủ ban hành sửa đổi Nghị định 153 quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế.

Kim Khánh
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ
Ngày 25/04/2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2024 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Trong năm nay, các Dự án trọng điểm như Aqua City,

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.