Chuyên mục


Tăng áp lực giao thông ở sân bay dịp Tết

22/12/2023 14:26 (GMT +7)

Hiện sân bay Tân Sân Nhất đã lên nhiều phương án điều hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông cũng như đảm bảo trật tự an ninh sân bay dịp Tết Nguyên đán.

Sáng 22-12, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin, theo kế hoạch, phương án phục vụ cao điểm Lễ, Tết 2024 sẽ được chia ra 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23-12 đến 2-1-2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 680 - 740 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 khách/ngày.

Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26-1 đến 24-2-2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 khách/ngày.

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, lịch bay mùa Đông 2023/2024 có 53 Hãng hàng không khai thác tại cảng, dự kiến trung bình một ngày có 710 chuyến bay đi và đến.

Để chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay; phối hợp, bố trí nhân sự “đúng người đúng việc” kịp thời tại Trung tâm điều phối khai thác; tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga; tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng 20% khi áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) tại cảng.

Lượng khách trong các dịp lễ, Tết tăng cao.

Lượng khách trong các dịp lễ, Tết tăng cao.

Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau Lễ, Tết; tổ chức, bố trí quân số Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng “cò mồi”, “xe dù”, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu; phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông; phối hợp với các Hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng trong dịp Lễ, Tết.

Ngoài ra, sân bay lớn nhất tại phía Nam này cũng chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực; kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị; lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường.

Lê Trang
Thêm 61 vụ tai nạn giao thông
Ngày nghỉ Lễ thứ 4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, trong đó có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tạm giữ hơn 6.000 phương tiện trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4
Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp, tạm giữ hơn 6.000 phương tiện.

Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông châm lửa đốt xe máy
Bị tổ công tác phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l, ông T. ký vào biên bản sau đó leo lên thùng xe ô tô của CSGT rồi châm lửa, đốt xe máy.

Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.