Chuyên mục


Sự cố tàu Cát Linh dừng đột ngột

24/05/2022 07:45 (GMT +7)

Tàu metro Cát Linh-Hà Đông bình thường sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ và phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Sáng 23/5, trong lúc vận hành, đoàn tàu Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang hướng từ Yên Nghĩa về Cát Linh thì bất ngờ dừng lại giữa đường dù chưa đến điểm dừng khiến nhiều hành khách hốt hoảng. Sau một thời gian ngắn, tàu lại tiếp tục di chuyển về ga Cát Linh, đơn vị vận hành cũng không phát loa thông báo giải thích lý do.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đã đột ngột dừng lại giữa đường khi đang vận hành trên đường ray

Tàu Cát Linh - Hà Đông đã đột ngột dừng lại giữa đường khi đang vận hành trên đường ray

Ngay trong sáng cùng ngày, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) xác nhận, trong sáng 23/5 cũng như chiều qua (22/5), tàu Cát Linh - Hà Đông đã đột ngột dừng lại giữa đường khi đang vận hành trên đường ray.

Lý giải cho sự việc trên, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu metro Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động "dừng đỗ không đúng ga" nên sẽ phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách được một phen hốt hoảng vì tàu Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Được biết, trước đó, vào tối 7/12/2021, máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh bất ngờ xảy ra sự cố. Sau 30 phút "đóng cửa" xử lý sự cố, có nhiều chuyến tàu không thể đến/đi từ nhà ga này.

Tối cùng ngày, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết sự cố này chỉ là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác và không báo trước cho hành khách.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa - Hà Đông. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.

Tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian giãn cách khai thác từ 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Tốc độ thiết kế tối đa 80km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35km/h. Năng lực vận chuyển tối đa mỗi chiều khoảng 28.500 hành khách/h.

Hồng Thơ
Chưa có mặt bằng 'sạch' xây sân bay Long Thành
Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành đang chậm, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng giai đoạn 1.

Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Để thuận lợi trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện, các địa phương đã thành lập các Ban Chỉ đạo GPMB huyện (huyện Vĩnh Linh,Gio Linh, Cam Lộ).

Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi hàng loạt dự án
Sở Tài nguyên Môi trường và huyện Đất Đỏ được giao rà soát, giải quyết các thủ tục theo thẩm quyền và quy định để thực hiện thu hồi dự án trên theo kiến nghị của Ban Thường vụ huyện Đất Đỏ, báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đồng Hới quy hoạch xây dựng đến 2045
UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị nghe báo cáo Đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố Đồng Hới và vùng phụ cận giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2045.

Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy thứ hai
Do mực nước hồ Hoà Bình lên cao, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu Công ty Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy thứ hai.

Quảng Bình: Xử lý nghiêm hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép xăng dầu qua biên giới
Thời gian gần đây, trên địa bản tỉnh Quảng Bình có nguy cơ xảy ra tình trạng buôn lậu dầu qua biên giới Việt - Lào (qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo) với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Công bố Quy hoạch vùng ĐBSCL: '2 nhất, 3 trụ cột, 4 mới'
Tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chủ trì Hội nghị công bố Quy hoạch vùng ĐBSCL, được lồng ghép “6 trong 1”. Nội dung bản Quy hoạch nổi lên các điểm sáng: “2 nhất, 3 trụ cột, 4 mới”.