Chuyên mục


Sen tô sắc Huế

24/06/2023 08:30 (GMT +7)

Tối 23/6, tại hồ Tịnh Tâm (TP Huế), Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội Sen Huế 2023 với chủ đề “Sen tô sắc Huế”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Mùa Hạ của Festival Huế 2023 - nhằm tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người dân xứ Huế; khẳng định và quảng bá thương hiệu sen Huế đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; tạo cơ hội để người dân và du khách thưởng lãm vẻ đẹp của sen Huế và thưởng thức ẩm thực sen.

sen huế1

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ngày hội góp phần thu hút khách du lịch đến với mảnh đất Cố đô, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế.

Đồng thời, ngày hội cũng là dịp để khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam cũng như giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới, mang tính sáng tạo đến với khách du lịch và cộng đồng địa phương.

sen huế

Lễ hội quy tụ khoảng 50 gian hàng, bao gồm các gian hàng ẩm thực làm từ Sen và của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu, trưng bày, chế biến, chào bán các món ăn, sản phẩm ẩm thực nổi tiếng, đặc trưng…

sen huế2

Ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động chính, hoạt động chuẩn bị khai mạc gian hàng của các gian hàng và hoạt động bán hàng sau khai mạc; hoạt động chèo thuyền chụp hình tại hồ sen; hướng dẫn pha trà sen và thưởng thức trà sen; trình diễn 2 món ẩm thực sen tại gian hàng; talkshow “Ẩm thực Sen Huế” cùng nhiều hoạt động trên đảo Bồng Lai và đảo Phương Trượng…

sen huế3

Ngày hội Sen Huế 2023 được diễn ra từ ngày 23/6 đến ngày 25/6, thông qua ngày hội, khẳng định và tôn vinh đặc sản và thương hiệu sen Huế; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Huế nghiên cứu đầu tư, khai thác và phát triển du lịch, dịch vụ; quảng bá hình ảnh sen Huế và ẩm thực sen Huế đến với du khách.

Hồng Nhi
Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.