Chuyên mục


Trải nhiệm Phú Quốc miễn phí bằng tuyến VinBus 24/7

28/06/2023 10:40 (GMT +7)

Tuyến VinBus, xe buýt điện thông minh đầu tiên trên đảo ngọc đã chính thức vận hành 24/7, liên tục đưa du khách khởi hành từ sân bay Phú Quốc qua các khu tham quan lớn tại thị trấn Dương Đông để về bắc đảo hoàn toàn miễn phí.

Tuyến buýt điện miễn phí 24/7 đầu tiên của Phú Quốc

Tuyến buýt điện thông minh đầu tiên tại Phú Quốc của VinBus đã chính thức hoạt động 24/7, giúp nối liền các địa danh du lịch, khách sạn… nổi tiếng ở đảo ngọc, mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho du khách bất kể ngày đêm. Với tần suất xe chạy dày đặc 24/7, từ 10 - 20 phút/chuyến trong giờ cao điểm và 30 phút/chuyến trong giờ thấp điểm , đây được xem là “phương tiện xanh” sở hữu vô số lợi thế: hoàn toàn miễn phí, xanh - sạch - đẹp, thời gian di chuyển trung bình từ sân bay đến Grand World chỉ khoảng 60 - 70 phút, tương đương với việc lái xe cá nhân… Hiện nay, ước tính chi phí di chuyển bằng các phương tiện khác các điểm tham quan từ bắc đảo đến nam đảo mỗi chuyến mất khoảng 600.000 đồng, thì với thời gian trung bình 2- 3 ngày trong kỳ nghỉ, việc lựa chọn VinBus sẽ tiết kiệm hàng triệu đồng cho du khách.

A1

Thông qua ứng dụng VinBus, du khách có thể tìm kiếm thông tin lịch trình, điểm dừng, giờ… của mỗi tuyến xe cùng các tính năng hữu ích khác. Một bí kíp của những người đi xe buýt nhiều năm là du khách nên sắp xếp thời gian để đến trạm đón xe buýt trước ít nhất từ 10 – 15 phút so với giờ khởi hành để tránh lỡ chuyến. 

Điểm cộng đáng giá nhất mà du khách chỉ có thể tìm thấy ở tuyến buýt điện thông minh VinBus chính là cảm giác tận hưởng hành trình dễ chịu, thoải mái với không gian xe sạch sẽ, cực êm ái. Xe được trang bị điều hòa mát mẻ; có cổng sạc USB và wifi mạnh giúp du khách tận dụng thời gian di chuyển để sạc pin điện thoại, tra cứu thông tin lịch trình và kết nối với bạn bè, người thân dễ dàng. 

Với thiết kế cửa kính rộng thoáng vừa ngang tầm mắt, từ trong xe, du khách có thể thư thả ngắm nhìn nhịp sống bình yên của đảo ngọc , đặc biệt là những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt mỹ khi bình minh lên hay lúc ráng chiều hoàng hôn phủ lên sắc đỏ rực rỡ khắp bầu trời Phú Quốc.

Thoả thích vi vu “xuyên đảo” với hàng chục điểm dừng

Tại Phú Quốc hiện đang có các tuyến VinBus P5.0 Cụm khách sạn Bãi Trường (InterContinental, Pullman, Novotel, Mường Thanh, Sol Beach...) – Grand World, tuyển P5.1 Sân bay - Grand World hoạt động ban ngày và tuyến P5.2 GrandWorld - Eden Resort đón khách xuyên đêm. Nhu cầu di chuyển 24/7 của du khách được đáp ứng đầy đủ với lịch trình chính xác, dịch vụ chuyên nghiệp tương đương các dịch vụ công cộng ở các quốc gia phát triển trên thế giới. Đặc biệt, tuyến xe buýt sân bay Phú Quốc - Grand World có đến 17 trạm mỗi chiều với thời gian di chuyển khoảng 60-70 phút. 

A2

Các điểm dừng đón được thiết kế thuận tiện, phù hợp với khách du lịch, điển hình như những nhà hàng ẩm thực, khách sạn, homestay nổi tiếng: Chen Sea, Highlands Coffee, Phòng vé Dương Đông, khách sạn Đảo Ngọc, cổng chào Movenpick… Tại trạm VinBus Ngã 3 Ông Lang, du khách có thể dễ dàng dừng chân trải nghiệm một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo ngọc với nét hoang sơ, lãng mạn và tĩnh lặng rất riêng. Ngay bên cạnh là vườn tiêu Mỹ Tiên xanh mướt, đầy đủ sản vật từ hồ tiêu để du khách khám phá.

Đặc biệt, ở điểm dừng Sùng Hưng cổ tự chỉ cách chợ đêm Dương Đông vài bước chân, du khách sẽ có hành trình du ngoạn tâm linh tại một trong những địa danh lâu đời nhất Phú Quốc. Công viên Dinh Cậu, Dinh cậu, Dinh Bà Thuỷ Long, Thánh Mẫu, chợ đêm Phú Quốc và Bạch Đằng, cảng tàu khách Dương Đông, ngọn hải đăng… đều nằm cận kề, thuận tiện để lên lịch tham quan, trải nghiệm. 

A3

Một trong những lựa chọn yêu thích, nhất định phải thử khi đến Phú Quốc của du khách chính là các điểm đến vui chơi giải trí và khám phá thiên nhiên ở Bắc đảo. Ở trạm dừng Grand World, VinBus đưa du khách đến với đời sống hoang dã trong Vinpearl Safari, thoả sức khuấy đảo hơn 100 trò chơi cảm giác mạnh đỉnh cao ở VinWonders Phú Quốc và kết thúc một ngày đầy ắp hoạt động tại Grand World trên những chuyến tuk tuk nội khu miễn phí, trải nghiệm không gian lễ hội đa sắc màu, thưởng thức các show diễn tầm cỡ thế giới như Tinh hoa Việt Nam, Sắc màu Venice…  

A4

Ngoài ra, trong không gian đầy sắc màu của Grand World sẽ bổ sung thêm loạt show mới hấp dẫn vào cuối tuần như Funnival với biểu diễn Bikini show sôi động cùng xiếc nhào lộn, tung hứng, múa vòng lửa đầy kịch tính… Đặc biệt, khu vực Hồ Tình Yêu sẽ là sân khấu hoành tráng cho màn biểu diễn sáng tạo Water Waacking Show với những khối bong bóng khổng lồ trên chiếc thuyền Gondola bồng bềnh, diễn ra từ 22h30.

Và không thể không kể đến thiên đường trải nghiệm đời sống về đêm của đảo ngọc - Grand World, nơi luôn mang đến hơi thở tấp nập của chợ đêm, những màn biểu diễn đường phố cực kỳ ấn tượng, chuỗi bar, pub hiện đại và sôi động: Le Club Bar, Monaco Pub… “Thiên đường street food” tại chợ đêm Grand World “hội đủ anh tài”, từ trà sữa, bánh tráng trộn, xiên que…; đến các gian hải sản thơm ngon như nhum, còi biên mai, mực chớp, ghẹ Hàm Ninh và bộ 3 món kem nức tiếng: Kem dừa, kem Thái và kem Thổ Nhĩ Kỳ…

A6

Hội tụ những lợi thế có 1-0-2, tuyến buýt điện VinBus vận hành miễn phí 24/7 đầu tiên của Phú Quốc không chỉ giải bài toán di chuyển xuyên ngày đêm cho du khách và người dân địa phương, mà còn là cánh cửa mở ra vô vàn trải nghiệm vui chơi, giải trí không tưởng cho du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến đảo thiên đường Phú Quốc, khám phá “thành phố lễ hội không ngủ” Grand World ngay trong mùa hè rực rỡ.

Hoài Linh
Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.