Chuyên mục


Sạt lở QL.279

27/08/2024 11:01 (GMT +7)

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, Km43+210 Quốc lộ 279, địa phận huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên xảy ra sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Sạt lở gây ùn tắc trên QL.279

Sạt lở gây ùn tắc trên QL.279

Theo ông Trần Quang Huy - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 226, khoảng 6h30' ngày 27/8, đất đá từ taluy dương Km43+210 Quốc lộ 279, đoạn qua đèo Tằng Quái, nối huyện Mường Ảng với TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bất ngờ sạt xuống.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động nhân lực, máy móc có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố”, ông Huy nói.

Một vị trí khác cũng bị sạt taluy âm

Một vị trí khác cũng bị sạt taluy âm

Tổng khối lượng đất đá sạt lở ước tính gần 1.000m³ khiến hàng trăm phương tiện bị ách tắc cục bộ.

Đến khoảng hơn 9h, điểm sạt lở Km43+210 đã tạm thời được khắc phục để các phương tiện giao thông có thể qua lại.

Ngoài ra, đến khoảng 10h20', taluy dương Km6+600 QL.279 cũng bị sạt lở, Công ty Cổ phần Đường bộ 226 đã cử công nhân tiếp cận hiện trường, phân luồng phương tiện và khắc phục sự cố.

Tùng Minh
Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Hoà Bình: Cấm xe khách trên tỉnh lộ 445 do sạt lở
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình ban hành Thông báo cấm toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách lưu thông qua khu vực tuyến Km3+500 đường tỉnh 445.

Trên dưới đồng lòng, người dân san sẻ nỗi lo cùng lãnh đạo trong mùa mưa lũ
Tuy vất vả nhưng với tinh thần san sẻ những trăn trở, lo lắng của lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được các ban ngành, tổ chức, cá nhân triển khai trong mùa lũ.

Cập nhật thông tin thiệt hại mưa lũ sau bão số 3
Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, đến 11 giờ ngày 11/9 có 292 người chết, mất tích (152 người chết, 140 người mất tích) do bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Cảnh báo lũ trên các sông của Hải Phòng
Trưa nay (11/9), Đài Khí tượng Thủy văn Thành phố Hải Phòng phát đi thông tin cảnh báo nguy cơ lũ trên các sông và ngập lụt tại một số địa phương của Hải Phòng, yêu cầu các đơn vị, người dân chú ý theo dõi và có biện pháp phòng tránh, bảo vệ tài sản.

Hà Nội: Quận Tây Hồ sẵn sàng di dời hàng nghìn hộ dân
UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa chỉ đạo các phường Yên Phụ, Tứ Liên, Phú Thượng và lực lượng quân sự, công an phường tổ chức vận động, hỗ trợ nhân dân di dời ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Nhiều hộ dân ở Bắc Ninh có nguy cơ ngập lụt do nước sông Cầu dâng cao
Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Ninh thông báo mức nước lũ trên sông Cầu đang có chiều hướng dâng lên rất cao khiến nhiều hộ gia đình sinh sống quanh khu vực có nguy cơ bị ngập lụt.