Chuyên mục


Xe tải, xe múc náo nhiệt ở bãi tập kết trái phép ven sông Gianh

30/08/2024 13:39 (GMT +7)

Tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) ông Hoàng Ngọc Thắng xác nhận, bãi cát tại thôn Cồn Nâm không được quy hoạch và hoạt động trái phép, địa phương đã xử lý. Tuy nhiên, khi PV xin được nắm lại thông tin của biên bản thì đại diện xã từ chối cung cấp...

Bãi tập kết cát trái phép tồn tại nhiều tháng nay nằm cách cầu Cồn Nâm (xã Quảng Bình, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) khoảng 200 mét và sát với một nhánh sông Gianh.

Tại đây hiện có số lượng cát khủng được tập kết trên một khu vực đất rộng lớn hàng nghìn m2. Hiện trường vẫn còn 2 máy đào gom cát, múc cát khi có xe tải đến vận chuyển. Chỉ trong một thời gian ngắn có nhiều lượt xe tải vào vận chuyển cát tại bãi này.

Bãi tập kết cát trái phép trong nhiều tháng nhưng không có sự can thiệp từ chính quyền địa phương.

Bãi tập kết cát trái phép trong nhiều tháng nhưng không có sự can thiệp từ chính quyền địa phương.

"Bãi cát này đã hoạt một thời gian dài, nhưng không biết đã được cấp phép hay chưa. Cát thường được đò hút phun lên bãi vào buổi tối, còn ban ngày các xe tải vào vận chuyển cát đi mà không thấy đơn vị nào đến kiểm tra" - Bà N.T.Đ một người dân sống gần đó cho biết.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Hoàng Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh xác nhận bãi cát tại thôn Cồn Nâm không được quy hoạch và hoạt động trái phép trên đất quy hoạch đất ở, địa phương đã lập biên bản và yêu cầu trả lại hiện trạng

Tuy nhiên, khi PV xin được nắm lại thông tin của biên bản thì đại diện xã từ chối cung cấp. “Cái này Ủy ban nhân dân xã đã lập biên bản cách đây hơn một tháng, yêu cầu tháo dỡ. Họ thuê lại đất ở của 3-4 hộ dân trước đây đã đấu giá trúng, biên bản anh không nắm, bây giờ anh bận việc, còn phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã ngày hôm nay họp. Người thuê đất của dân là người trong địa phương”, ông Hoàng Ngọc Thắng cho hay.

Hai máy múc hoạt động hết công suất tại bãi tập kết.

Hai máy múc hoạt động hết công suất tại bãi tập kết.

Điều đáng nói, bãi tập kết cát trái phép này đã hoạt động rầm rộ trong nhiều tháng nay nhưng tuyệt nhiên không có sự can thiệp, ngăn chặn nào từ chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, việc xe tải vào, ra vận chuyển cát khiến một đoạn đường bê tông bị xuống cấp, bụi và cát phủ trắng mặt đường gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đoạn đường xuống cấp do việc xe có tải trọng lớn ra vào thường xuyên.

Đoạn đường xuống cấp do việc xe có tải trọng lớn ra vào thường xuyên.

Trước sự việc trên, ông Trần Thanh Tâm, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ba Đồn tỏ ra khá bất ngờ về việc bãi cát hoạt động trái phép tại thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh.

“Tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ chính quyền địa phương về hoạt động của bãi tập kết này, phòng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nếu phát hiện sai phạm”.

Linh Giang - Lê Ngọc
Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Hoà Bình: Cấm xe khách trên tỉnh lộ 445 do sạt lở
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình ban hành Thông báo cấm toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách lưu thông qua khu vực tuyến Km3+500 đường tỉnh 445.

Trên dưới đồng lòng, người dân san sẻ nỗi lo cùng lãnh đạo trong mùa mưa lũ
Tuy vất vả nhưng với tinh thần san sẻ những trăn trở, lo lắng của lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được các ban ngành, tổ chức, cá nhân triển khai trong mùa lũ.

Cập nhật thông tin thiệt hại mưa lũ sau bão số 3
Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, đến 11 giờ ngày 11/9 có 292 người chết, mất tích (152 người chết, 140 người mất tích) do bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Cảnh báo lũ trên các sông của Hải Phòng
Trưa nay (11/9), Đài Khí tượng Thủy văn Thành phố Hải Phòng phát đi thông tin cảnh báo nguy cơ lũ trên các sông và ngập lụt tại một số địa phương của Hải Phòng, yêu cầu các đơn vị, người dân chú ý theo dõi và có biện pháp phòng tránh, bảo vệ tài sản.

Hà Nội: Quận Tây Hồ sẵn sàng di dời hàng nghìn hộ dân
UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa chỉ đạo các phường Yên Phụ, Tứ Liên, Phú Thượng và lực lượng quân sự, công an phường tổ chức vận động, hỗ trợ nhân dân di dời ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Nhiều hộ dân ở Bắc Ninh có nguy cơ ngập lụt do nước sông Cầu dâng cao
Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Ninh thông báo mức nước lũ trên sông Cầu đang có chiều hướng dâng lên rất cao khiến nhiều hộ gia đình sinh sống quanh khu vực có nguy cơ bị ngập lụt.