Chuyên mục


Sạt lở đất ở huyện miền núi Nghệ An

07/08/2023 17:03 (GMT +7)

Những ngày qua, mưa liên tiếp tại huyện Kỳ Sơn gây sạt lở tại nhiều tuyến đường, khu dân cư, làm hư hỏng 4 nhà dân, 9 điểm sạt lở nghiêm trọng đưa vào theo dõi đặc biệt.

Nhiều điểm sạt lở với khối lượng lớn, gây ách tắc giao thông

Nhiều điểm sạt lở với khối lượng lớn, gây ách tắc giao thông

Đến sáng ngày 7/8, tại xã Mường Típ, huyện biên giới Kỳ Sơn, ước tính có hàng trăm khối đất đá sạt lở tại nhiều điểm, gây ách tắc giao thông và đe dọa tính mạng người dân, phương tiện qua lại tuyến đường này. Tình trạng sạt lở đất đá cũng xảy ra ở nhiều điểm ở các xã Đoọc Mạy, Na Loi, Mỹ Lý…Quốc lộ 7 có nguy cơ sạt lở và ách tắc rất cao, riêng 9 điểm sạt lở được đưa vào theo dõi đặc biệt.

Ông Thò Bá Rê - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho hay, hiện nay, thời tiết đang âm u, nhiều mây, có khả năng sẽ xảy ra những đợt tiếp theo. Do vậy, UBND huyện chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động tránh khỏi những vùng có nguy cơ sạt lở cao, trong đó, nguy hiểm nhất là các hộ dân sinh sống trên 2 con sông lớn là Nậm Nơn và Nậm Mộ, bởi những ngày qua, bên nước bạn Lào có mưa to, nước sông đang dâng cao.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn kiểm tra tại các điểm sạt lở trên tuyến Tỉnh lộ 543

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn kiểm tra tại các điểm sạt lở trên tuyến Tỉnh lộ 543

Huyện Kỳ Sơn là địa phương có địa hình đồi núi cao, bị chia cắt bởi sông, suối, các tuyến đường giao thông huyết mạch có ta luy âm, ta luy dương dốc đứng, rất dễ xảy ra sạt lở khi có mưa to. Đặc biệt, nhiều khu vực thôn, bản nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, do vậy, vào mùa mưa, nỗi lo chung về lũ ống, lũ quét và sạt lở núi đối với chính quyền và người dân là điều không thể tránh khỏi.

Vấn đề đáng quan tâm nữa là tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ - nơi cách đây 1 năm đã xảy ra trận lũ quét lịch sử, nguy cơ sạt lở vẫn hiện hữu. Đối với hàng trăm hộ dân đang sinh sống khu vực nguy cơ, đặc biệt là số hộ dân sinh sống ven suối được chính quyền cảnh báo và có phương án di dời.

Hoàng Yến
Ngày 26 - 27/7, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng
Dự báo, hôm nay (26/7), khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C. Thời gian có nắng nóng trong ngày từ 11-17 giờ.

Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.