Chuyên mục


Sẵn sàng chào đón Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

31/05/2023 08:14 (GMT +7)

Chương trình khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 sắp được diễn ra. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã dần được hoàn tất, sẵn sàng chào đón sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Trở lại sau 3 năm “vắng bóng” vì ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà nẵng - DIFF 2023 đang nhận được sự quan tâm chờ đón của đông đảo người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ghi nhận tại Cảng Sông Hàn, quận Hải Châu, Đà Nẵng vào sáng ngày 29/5/2023, lực lượng thi công sân khấu chính và khán đài đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ hội. Được biết, chương trình khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 2/6/2023, với chủ đề ý nghĩa “Thế giới không khoảng cách”.

Lực lượng thi công sân khấu chính và khán đài đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ hội

Lực lượng thi công sân khấu chính và khán đài đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ hội

Theo ông Trần Xuân Hưng - Chỉ huy Xây dựng dự án DIFF 2023: “Đến thời điểm hiện tại, mọi thứ có thể nói đã hoàn thành được 98%. Năm nay sân khấu và khán đài được thiết kế khác hơn mọi năm, cụ thể là vị trí sân khấu được dịch chuyển vào đúng tâm của bãi bắn, làm sao cho khán giả có được trải nghiệm xem pháo hoa một cách chân thật nhất. Vị trí mới theo yêu cầu của thiết kế năm nay cũng phải hoành tráng hơn và khác với ý tưởng của mọi năm. Đồng thời, phải đáp ứng được chủ đề năm nay là “thế giới không khoảng cách””.

Nói về chủ đề của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, bà Nadia Sharica Wong_Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho biết: “Chủ đề năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, mang một thông điệp lớn đến tất cả mọi người. Đã đến lúc chúng ta xích lại gần nhau và đã đến lúc chúng ta tiếp tục sống cuộc sống từng phải dừng lại một thời gian do dịch bệnh Covid-19.

Giờ đây mọi người đều đã an tâm ra đường, đi du lịch và trải nghiệm. Vì vậy, điều chúng tôi mong muốn là mọi người hãy đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và trải nghiệm những gì Đà Nẵng mang lại. Tôi có thể nói với bạn một điều rằng Đà nẵng có rất nhiều điều để trải nghiệm. Chúng tôi cảm thấy tự do và rất vui khi được trở lại Đà Nẵng”

Bà Nadia Sharica Wong (thứ ba từ phải sang) cùng một số thành viên trong Ban tổ chức Lễ hội DIFF 2023

Bà Nadia Sharica Wong (thứ ba từ phải sang) cùng một số thành viên trong Ban tổ chức Lễ hội DIFF 2023

Theo thông báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, lễ hội sẽ được diễn ra tại Cảng Sông Hàn, quận Hải Châu, Đà Nẵng; Địa điểm khán đài xem pháo hoa dự kiến 5.000 vé/đêm tại đường Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Lễ hội năm nay sẽ có 8 đội tham gia. Bao gồm 7 đội quốc tế: Anh, Ý , Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng, Việt Nam. Mỗi đội sẽ có 20 phút để công hiến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn và đầy màu sắc của ánh sáng.

Được biết, các phần trình diễn sẽ diễn ra trong 5 đêm. Cụ thể, Đêm ngày 2/6/2023: 2 đội Việt Nam – Phần Lan với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại"; Đêm ngày 10/6/2023:  2 đội Canada- Pháp sẽ trình diễn với chủ đề "Tình yêu không biên giới"; Đêm ngày 17/6/2023: 2 đội Úc – Ý trình diễn với chủ đề "Chinh phục những giấc mơ"; Đêm ngày 24/6/2023: 2 đội Ba Lan – Anh trình diễn với chủ đề "Vũ điệu của thiên nhiên''; Đêm chung kết diễn ra vào tối 8/7/2023 với chủ đề chung ''Thế giới không khoảng cách".                                                           

Đắc Bình - Mỹ Truyền
Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.

Kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Australia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, lễ kỷ niệm hôm nay đánh dấu thành tựu lớn của Vietnam Airlines trong vai trò kết nối giữa Việt Nam - Australia.