Chuyên mục


Nghệ An khai trương phố đi bộ

28/05/2023 18:31 (GMT +7)

Sau 1 năm đưa vào hoạt động thử nghiệm, tuyến phố đi bộ tại TP Vinh (Nghệ An) đã chính thức khai trương.

Phố đi bộ đầu tiên của thành phố Vinh dài 1,5km với 4 tuyến đường liền kề nhau gồm đoạn đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trung Ngạn và Nguyễn Tài. Việc lựa chọn 4 đoạn đường trên đã liên kết khu vực trung tâm, tạo thành vòng tròn sôi động. Trên các tuyến này cũng gần các công trình văn hóa như Quảng trường Hồ Chí Minh, công viên Trung tâm, công viên Nguyễn Tất Thành, Nhà văn hóa Lao động tỉnh... cùng hàng trăm cơ sở kinh doanh ăn uống, thời trang, nghệ thuật, giải trí, giúp quảng bá ẩm thực vùng miền, gia tăng sức tiêu thụ hàng hóa…

Mỗi tối hoạt động, phố đi bộ Vinh đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham gia

Mỗi tối hoạt động, phố đi bộ Vinh đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham gia

Mỗi tối hoạt động, phố đi bộ Vinh đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham gia. Đây không chỉ đơn thuần là điểm vui chơi giải trí vào đêm cuối tuần của người dân thành phố mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Các sự kiện lớn của tỉnh Nghệ An và TP.Vinh cũng đã được tổ chức trên phố đi bộ và đạt hiệu quả truyền thông cao. Thành công bước đầu của phố đi bộ nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất từ chỉnh trang đô thị, đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường...

Xây dựng các tuyến phố đi bộ có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo ra sản phẩm du lịch, dịch vụ giải trí về đêm phục vụ nhân dân và du khách, góp phần tạo nên sức hấp dẫn thu hút khách du lịch khi về với thành phố Vinh cũng như góp phần phát triển phong phú đa dạng các sinh hoạt văn hóa, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của nhân dân, để Vinh trở thành một điểm đến, trú chân của khách du lịch, là cơ hội thúc đẩy kinh tế và quảng bá văn hóa con người xứ Nghệ.

Từ khi phố đi bộ đi vào hoạt động, nơi đây đã trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của các nghệ nhân, nhóm bạn trẻ, các câu lạc bộ...

Từ khi phố đi bộ đi vào hoạt động, nơi đây đã trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của các nghệ nhân, nhóm bạn trẻ, các câu lạc bộ...

Lễ khai trương là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, 60 năm thành lập thành phố Vinh và 15 năm TP.Vinh trở thành đô thị loại I.

Ông Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết:" Mặc dù đã tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân và du khách nhưng trong 1 năm vận hành thử nghiệm vừa qua, phố đi bộ chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định và chưa hoàn thiện. Thành phố luôn tiếp thu những ý kiến đóng góp để phố đi bộ ngày càng hoàn thiện, xứng đáng là mũi nhọn kinh tế đêm trên địa bàn".

Thời gian tới, TP Vinh sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các hạng mục về hạ tầng kỹ thuật, điện trang trí, các biểu tượng tạo điểm nhấn trong không gian phố đi bộ. Đặc biệt, tăng cường quản lý hoạt động vui chơi giải trí mang tính tự phát, tổ chức giữa lòng đường làm ảnh hưởng đến không gian phố đi bộ; cần nhiều hơn nữa các loại hình mang tính đặc trưng của văn hóa địa phương tránh nhàm chán; có cơ chế kêu gọi, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào khai thác để đa dạng hóa không gian cũng như hiệu quả kinh tế từ phố đi bộ…

Theo Quyết định 827/QĐ-TTg ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2023, TP Vinh sẽ được xây dựng trở thành thành phố văn minh, hiện đại, là trung tâm vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực, trong đó có thương mại, du lịch… Thành phố hướng tới xây dựng phát triển các tuyến phố chuyên doanh, xây dựng và quản lý hiệu quả các tuyến phố đêm, phố đi bộ và mô hình mới để thu hút khách du lịch, thúc đẩy kinh doanh gắn với đầu tư xây dựng công trình, chỉnh trang đô thị xanh, sạch, đẹp.

Hoàng Yến
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.