Chuyên mục


Sân bay Cam Ranh có 33 vị trí đỗ máy bay

19/04/2023 10:30 (GMT +7)

Dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được khởi công từ tháng 3/2022, tổng mức đầu tư 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Sau cải tạo, sân đỗ đảm bảo khai thác từ 26 lên 33 vị trí.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đưa vào khai thác giai đoạn 3 dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là giai đoạn cuối, đánh dấu mốc hoàn thành toàn bộ dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay (quốc tế và quốc nội) của Cảng HKQT Cam Ranh.

Hoàn thành nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh

Hoàn thành nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư hơn 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Quy mô dự án sau khi hoàn thành cải tạo sân đỗ đảm bảo khai thác tối đa 33 vị trí đỗ máy bay, gồm 9 vị trí đỗ Code E, 2 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C. Đồng thời, đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương. 

Được biết, dự án được khởi công từ ngày 5/3/2022, do ACV làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không (ACC) - Công ty cổ phần Xây lắp và cơ khí Phương Nam.

Theo ACV, trong quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn như ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, nhân công thiếu, vật liệu xây dựng khan hiếm và tăng giá, đặc biệt vừa thi công vừa khai thác, gây ảnh hưởng đến tiến độ.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan đến nay công trình đã hoàn thành đáp ứng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo quy định.

Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng Cảng HKQT Cam Ranh sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế; tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hòa, giúp việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, nhanh chóng, kinh tế phát triển, đời sống thu nhập của nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao. 

Bên cạnh đó, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Kim Khánh
Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã có 83% mặt bằng
Thông tin về tiến độ GPMB dự án cao tốc phía đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay, tổng chiều dài mặt bằng đã được các địa phương bàn giao khoảng 600 km, đạt hơn 83%.

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
Chiều 28/5, tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công xây dựng Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Hà Tĩnh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư
Sáng 28/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”.

Đường Vành đai 3 TP.HCM khởi công tháng 6
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự án có chiều dài hơn 76 km, kinh phí đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng.

Gemadept vận hành cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng
Cảng Nam Đình Vũ Giai đoạn 2 sau thời gian khẩn trương hoàn thành thi công, đã chính thức được đưa vào vận hành khai thác với diện tích 2 giai đoạn là 42ha, 880m cầu bến và công suất 1,2 triệu TEU/năm.

Đề xuất cơ chế đặc biệt cho dự án đường kết nối 3 tỉnh
Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng có quy mô tương đương nhóm A theo quy định pháp luật về đầu tư công, vốn đầu tư không lớn, mức độ kỹ thuật thi công không phức tạp.

Cập nhật tiến độ cầu Mỹ Thuận 2
Tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện đạt hơn 78% giá trị hợp đồng, vượt 1,5% so với kế hoạch. Dự án có 5 gói thầu xây lắp, các nhà thầu đã hoàn thành 3 gói và đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành thêm gói thi công đường dẫn phía bờ Vĩnh Long.