Chuyên mục


Sân bay Cam Ranh có 33 vị trí đỗ máy bay

19/04/2023 10:30 (GMT +7)

Dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được khởi công từ tháng 3/2022, tổng mức đầu tư 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Sau cải tạo, sân đỗ đảm bảo khai thác từ 26 lên 33 vị trí.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đưa vào khai thác giai đoạn 3 dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là giai đoạn cuối, đánh dấu mốc hoàn thành toàn bộ dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay (quốc tế và quốc nội) của Cảng HKQT Cam Ranh.

Hoàn thành nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh

Hoàn thành nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư hơn 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Quy mô dự án sau khi hoàn thành cải tạo sân đỗ đảm bảo khai thác tối đa 33 vị trí đỗ máy bay, gồm 9 vị trí đỗ Code E, 2 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C. Đồng thời, đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương. 

Được biết, dự án được khởi công từ ngày 5/3/2022, do ACV làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không (ACC) - Công ty cổ phần Xây lắp và cơ khí Phương Nam.

Theo ACV, trong quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn như ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, nhân công thiếu, vật liệu xây dựng khan hiếm và tăng giá, đặc biệt vừa thi công vừa khai thác, gây ảnh hưởng đến tiến độ.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan đến nay công trình đã hoàn thành đáp ứng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo quy định.

Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng Cảng HKQT Cam Ranh sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế; tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hòa, giúp việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, nhanh chóng, kinh tế phát triển, đời sống thu nhập của nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao. 

Bên cạnh đó, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Kim Khánh
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.