Rà soát biển báo không hợp lý trên các tuyến quốc lộ, cao tốc
Khu Quản lý Đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát hệ thống biển báo cấm, biển hạn chế tốc độ trên các tuyến quốc lộ, đường BOT, tuyến cao tốc thuộc phạm vi quản lý.
Theo đó, hiện nay trên một số tuyến quốc lộ, tuyến cao tốc hệ thống biển báo cấm, biển hạn chế tốc độ (bao gồm cả biển số hiệu 420, 421) bộc lộ một số tồn tại, bất cập như: cự ly cắm chưa phù hợp; cắm hoặc không cắm biển nhắc lại khi qua ngã ba, ngã tư; trên cùng một tuyến đường việc cắm biển thiếu đồng bộ khi qua các địa phương, địa danh khác nhau...
Để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ hạn chế bất cập, gây bức xúc cho người tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường cao tốc, tuyến đường BOT trên địa bàn quản lý. Khu Quản lý đường bộ I yêu cầu các Văn phòng Quản lý đường bộ:
Phối hợp với các đơn vị bảo dưỡng thường xuyên, nhà đầu tư BOT, VEC, VIDIFI thực hiện công tác rà soát hệ thống biển báo cấm, biển hạn chế tốc độ trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường BOT, tuyến đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý.
Trên cơ sở kết quả rà soát căn cứ điều kiện thực tế và đối chiếu với quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT chỉ đạo Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, Nhà đầu tư BOT, VIDIFI chủ động điều chỉnh bổ sung những bất cập. Trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo về Khu.
Khu Quản lý Đường bộ I yêu cầu các Văn phòng Quản lý đường bộ triển khai thực hiện, đồng thời báo cáo kết quả về Khu trước 30/10/2023.