Chuyên mục


Quy trình xử lý nghệ sĩ, KOLs vi phạm trên không gian mạng

14/04/2023 09:34 (GMT +7)

Quy trình xử lý những nghệ sĩ, KOLs vi phạm trên không gian mạng dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 10/2023.

Thời gian qua, vi phạm của các nghệ sĩ có thể dễ dàng thấy như: Phát hành MV cổ xúy tự tử, ảnh hưởng tiêu cực giới trẻ; đưa tin sai sự thật; quảng cáo tiền ảo, bói toán, mê tín, thực phẩm bảo vệ sức khỏe thổi phồng công dụng... Trong khi đó, hình thức xử lý vi phạm hành chính cao nhất là phạt tiền 80 triệu đồng chưa đủ sức đe.

e60a6

Theo đó, các biện pháp xử lý hành vi vi phạm nêu trên được đề xuất là: Hạn chế phát sóng, biểu diễn quảng cáo đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. Đây một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ do Bộ TT&TT và Bộ VHTT&DL phối hợp triển khai.

Bên cạnh việc đưa ra biện pháp quản lý nghệ sĩ, KOL trên môi trường mạng, kế hoạch hành động của Bộ TT&TT cập nhật để thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử còn đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp khác để quản lý thông tin trên mạng như: tổ chức hội nghị kết nối với các mạng lưới đa kênh (MCN) và những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng vào tháng 5/2023 để kết nối, định hướng thông tin và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức đoàn kiểm tra các nền tảng xuyên biên giới, trong đó tập trung thí điểm giám sát, kiểm tra các nền tảng xuyên biên giới chưa có Văn phòng tại Việt Nam…

Bộ TT&TT sẽ thường xuyên duy trì đấu tranh buộc các nền tảng xuyên biên giới phải chặn, gỡ thông tin xấu độc với tỷ lệ đáp ứng cao, từ 90-95%, với thời gian xử lý dưới 24h; khóa các trang, kênh vi phạm nghiêm trọng; phát triển thuật toán để chặn hiệu quả các quảng cáo sai sự thật; gỡ các game không phép trên Google Store và Apple Store.

Cùng với đó, kế hoạch sẽ tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam lên 120 triệu tài khoản, thị phần quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp trong nước tăng từ 5-10%. 

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.