Chuyên mục


Cabin mô phỏng HC có nhiều ưu điểm

14/04/2023 05:58 (GMT +7)

Theo phản hồi từ người học lái xe, cabin mô phỏng của Công ty Cổ phần HC - Hiteck (HC) khác biệt so với các hãng cung cấp hiện hành như không gây buồn nôn, không rung giật, cảm giác chân thật, hình ảnh rõ nét,...

Cabin mô phỏng HC

Cabin mô phỏng HC

Từ 1/1/2023, theo Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, người học lái xe ô tô phải luyện tập trên cabin mô phỏng. Từ đó, một số hãng đã cho ra đời các cabin điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của các Trung tâm sát hạch lái xe trên khắp cả nước cũng như đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT.

Trên tinh thần đó, qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Công ty Cổ phần HC - Hiteck đã cho ra đời hệ thống cabin mô phỏng giúp cho người học lái xe trải nghiệm những tình huống có thể xảy ra trên thực tế, qua đó nâng cao kỹ năng lái xe an toàn.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tich Hội đồng quản trị Công ty HC cho biết, sau một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, đơn vị đã cho ra đời sản phẩm thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe - cabin học lái xe ô tô, nhãn hiệu HC-SMART CABIN, model HC – SCB 2.0. Sản phẩm có đặc trưng kỹ thuật như khung cabin bằng thép hộp, vỏ cabin bằng tôn được sơn tĩnh điện; hệ thống tạo chuyển động rung lắc với 3 bậc tự do dùng động cơ, hộp số, tay quay điều khiển PLC; hệ thống phần mềm máy tính được cài phần mềm mô phỏng đào tạo lái xe theo quy chuẩn; hệ thống nhận diện vận tay, nguồn điện AC 220V, phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QVCN 106/2020/ BGTVT về thiết bị mô phỏng dạy lái xe ô tô - cabin mô phỏng dạy lái xe, sản xuất, lắp ráp trong nước ban hành kèm theo thông tư số: 37/2020/BGTVT ban hành ngày 28/12/2020 của Bộ GTVT.

“Trên cơ sở đó, ngày 22/3/2023, Công ty đã được Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn cho Công ty Cổ phần HC-Hiteck với sản phẩm thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe - cabin học lái xe ô tô HC-SCB 2.0 phù hợp QCVN 106:2020/BGTVT”, Chủ tich Hội đồng quản trị Công ty HC thông tin.

Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn của HC

Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn của HC

So với một số hãng công nghệ sản xuất cabin mô phỏng, sản phẩm của HC ra đời muộn. Giải thích về lý do đưa sản phẩm ra thị trường muộn, ông Chiến cho hay, HC muốn đưa sản phẩm tốt nhất đến với người sử dụng, việc “đẻ muộn” không đáng ngại, chất lượng mới là điều HC đặt lên hàng đầu.

Chị Dương Thu Trang (ở Hà Nội) cho biết, chị đang học lái xe ở một trung tâm sát hạch trên địa bàn Hà Nội. Qua học tập thực tế bằng cabin mô phỏng của trung tâm, chị Trang trải nghiệm 3 giờ và cảm thấy buồn nôn.

“Hôm trước chị học cabin phải “li vơ phun” mấy lần. Bình thường chị đã say ô tô, ngồi đấy bồng bềnh và chóng mặt lắm. Cabin của trung tâm này không rõ là đơn vị nào cung cấp", chị Trang tâm sự.

Trái ngược lại với cảm xúc của người học lái xe ở Hà Nội, một số học viên và thầy dạy lái xe ở các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở thành phố Hồ Chí Minh lắp đặt cabin mô phỏng của HC lại tỏ ra thích thú. Bởi cabin chạy ổn định, hình ảnh sắc nét, cảm giác lái - phanh ga côn rất thật và đặc biệt chạy không gây cảm giác buồn nôn, chóng mặt cho người lái.

HC Smart cabin được mô phỏng chân thực nhờ sử dụng hầu hết các thiết bị tương đương xe thật. Vô lăng, bàn đạp côn, phang, ga, phanh tay, tích hợp đồng thời cần số sàn và cần số tự động, thiết bị mô phỏng đồng hồ đo vận tốc, nhiên liệu, ghế ngồi, đai an toàn,… giúp học viên làm quen và có trải nghiệm học lái giống như ngồi vận hành trên một chiếc ô tô thực thụ.

“Với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất thiết bị mô phỏng, vì vậy sản phẩm HC Smart cabin không chỉ đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QVCN 106/2020/ BGTVT mà còn có thể tùy chỉnh tính năng nâng cao theo yêu cầu riêng của từng trung tâm”, ông Chiến cho hay.

Đức Mạnh
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.