Chuyên mục


Quảng Ninh cấm biển ngay trưa 6/9

06/09/2024 12:04 (GMT +7)

UBND tỉnh Quảng Ninh đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách để tập trung ứng phó bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Chiều 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản hỏa tốc về việc tập trung ứng phó với bão số 3.

Theo đó, nhằm ứng phó có hiệu với bão Yagi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai công tác phòng, chống bão.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh tổ chức bắn pháo hiệu báo bão để thông báo cho các tàu thuyền trên vùng biển về cơn bão số 3 tối 4/9.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh tổ chức bắn pháo hiệu báo bão để thông báo cho các tàu thuyền trên vùng biển về cơn bão số 3 tối 4/9.

Thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9. Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi.

Yêu cầu Sở Du lịch thông báo cho khách du lịch về bão số 3 và rà soát số lượng khách du lịch tham quan biển đảo, có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiện, tổng số khách du lịch lưu trú trên các đảo của huyện Vân Đồn, Cô Tô là 13 khách. Trong đó, huyện Cô Tô có 2 khách Việt Nam; huyện Vân Đồn có 11 khách Việt Nam và nước ngoài. Tất cả du khách trên đảo đều được ở trong khách sạn, nhà nghỉ an toàn.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân về nơi tránh, trú bão số 3 an toàn.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân về nơi tránh, trú bão số 3 an toàn.

Khách lưu trú trên Vịnh Hạ Long là 1.691 khách, trong đó có 91 khách Việt Nam và 1.600 khách nước ngoài. Các địa phương đã khuyến cáo du khách các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường hợp mưa, bão. Riêng đối với khách lưu trú trên Vịnh Hạ Long sẽ về bờ trước 11 giờ ngày 6/9.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch, tổ chức hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu. Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến giao thông, phương án đảm bảo an toàn tại ngầm tràn, đường cao tốc, cầu Bãi Cháy, Bạch Đằng...

Dự kiến, từ tối ngày 6/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức bắn pháo hiệu báo bão kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền về nơi tránh trú tại Cô Tô, Vạn Gia, Ngọc Vừng…

Sân bay Vân Đồn tạm ngừng khai thác các chuyến bay trong ngày 7/9

Theo tin từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (YAGI) được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không..., thực hiện chỉ đạo từ Cục Hàng không Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh, Cảng sẽ tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h đến 16h ngày 7/9.

Theo kế hoạch, trong ngày 7/9, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 2 lượt chuyến bay hạ cánh lúc 8h5’, cất cánh lúc 8h50’ của hãng Vietnam Airlines. Như vậy, chuyến bay này sẽ bị hủy.

Hiện cảng đang phối hợp với Vietnam Airlines để thông tin tới hành khách đặt vé và toàn thể các đơn vị phục vụ. Đồng thời, Cảng cũng triển khai các biện pháp gia cố, phòng chống bão theo đúng chỉ đạo của tỉnh và phương án đã được ban hành; bố trí lực lượng kiểm tra, rà soát, di chuyển toàn bộ các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ có thể bị ảnh hưởng về nơi đảm bảo an toàn; chủ động nạo vét hệ thống thoát nước cho các công trình; kích hoạt phương án nhiệm vụ phòng chống bão…

Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân chẳng các trang thiết bị đến vị trí an toàn.

Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân chẳng các trang thiết bị đến vị trí an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều và đêm 7/9, bão số 3 đổ bộ đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Thanh Hóa, gây mưa lớn, ngập lụt diện rộng.

Đây là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng. Vùng gió mạnh cấp 8 có bán kính khoảng 250km, vùng có gió mạnh cấp 10 khoảng 150km, vùng có gió mạnh cấp 12 khoảng 80km xung quanh tâm bão.

Các trung tâm dự báo quốc tế đều có chung nhận định bão số 3 tiếp tục duy trì cấp siêu bão cho đến khi vào đến vùng ven biển phía Đông đảo Hải Nam. Sau đó, bão số 3 di chuyển vào vịnh Bắc Bộ còn mạnh cấp 13-14, giật cấp 16, khi ảnh hưởng đất liền cường độ có khả năng còn mạnh cấp 9-12, giật cấp 13-14.

Lê Dũng
Bắc Ninh thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng do bão số 3
Sau cơn bão số 3 tỉnh Bắc Ninh ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đê điều, thủy lợi và phải di dời trên 650 hộ dân với trên 2.700 người có nhà cửa bị ngập úng, nguy cơ ngập úng.

Sa bồi tràn mặt đường QL.4G, giao thông khó khăn
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng sa bồi đã tràn xuống mặt đường quốc lộ 4G khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Bắc Ninh rút lệnh báo động số 3 trên sông Cầu
Ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh đã ra công điện số 17/CĐ thông báo rút lệnh báo động số 3 trên triền sông Cầu và rút lệnh báo động số 2 trên triền sông Thái Bình.

Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Hoà Bình: Cấm xe khách trên tỉnh lộ 445 do sạt lở
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình ban hành Thông báo cấm toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách lưu thông qua khu vực tuyến Km3+500 đường tỉnh 445.

Trên dưới đồng lòng, người dân san sẻ nỗi lo cùng lãnh đạo trong mùa mưa lũ
Tuy vất vả nhưng với tinh thần san sẻ những trăn trở, lo lắng của lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được các ban ngành, tổ chức, cá nhân triển khai trong mùa lũ.

Cập nhật thông tin thiệt hại mưa lũ sau bão số 3
Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, đến 11 giờ ngày 11/9 có 292 người chết, mất tích (152 người chết, 140 người mất tích) do bão số 3 và hoàn lưu sau bão.