Chuyên mục


Quảng Bình: Vận tải hành khách tăng ấn tượng

07/07/2023 15:34 (GMT +7)

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, dịch vụ vận tải hành khách tại các bến xe ở Quảng Bình đã có sự tăng trưởng vượt bậc với 42.295 chuyến xe xuất bến, 298.275 khách sử dụng dịch vụ.

Theo Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình, 6 tháng đầu năm 2023 hoạt động vận tải khách tuyến cố định đã được phục hồi ổn định trở lại sau đại dịch Covid-19. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Trung tâm đã tổ chức, bố trí lực lượng lao động làm việc trên các bến xe phù hợp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ đạo các bến xe thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát về thực hiện hợp đồng vận tải khách, tổ chức quản lý điều hành vận tải theo quy định.

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình.

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình.

Ngoài ra, Trung tâm thường xuyên phối hợp với các phòng chức năng và các đơn vị vận tải để đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn vận tải khách tại bến xe, đưa một số nhà xe bỏ bến chạy ngoài vào hoạt động lại. Phối hợp với Văn phòng Ban ATGT tỉnh in 10.000 tờ rơi tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tổ chức phát cho các lái xe, phụ xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe nhằm nâng cao được nhận thức và trách nhiệm của người dân trong tham gia giao thông.

Từ những công tác hoạt động vận tải tại các bến xe, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, các bến xe trực thuộc Trung tâm tổ chức được 42.295 chuyến xe xuất bến, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2022 (35.327 chuyến) với 298.275 khách đi xe tăng 110,2% so với cùng kỳ năm 2022 (141.886 khách). Doanh thu ước đạt 5,978 tỷ đồng;  tăng 36,2 % so với cùng kỳ năm 2022 (4,388 tỷ) và đạt 48,5% so với kế hoạch năm 2023.

Bên cạnh đó, công tác sửa chữa cơ sở hạ tầng tại các bến xe luôn được quan tâm, nhằm đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu công tác và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã cải tạo sửa chữa hàng rào, một phần sân đón trả khách bến xe Lệ Thủy; sơn sửa hàng rào bến xe Quy Đạt, phòng làm việc bến xe Nam Lý. Hoàn thành hồ sơ, thủ tục cải tạo, sửa chữa nhà điều hành Trung tâm và bến xe Đồng Hới, hiện đang tiến hành thủ tục lựa chọn nhà thầu để thi công hoàn thành trong năm 2023.

Tuy nhiên, đến nay, sự kết hợp giữa bến xe với các đơn vị vận tải, chủ phương tiện chưa được chặt chẽ trong công tác quản lý, nhiều phương tiện bỏ bến hoạt động tự do. Việc xử lý xe của các đơn vị vận tải bỏ tuyến, bỏ bến chạy dù, chạy hợp đồng, xe thiếu chưa được nghiêm và triệt để.

Ông Nguyễn Sỹ Đông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý hoạt động bến xe; Đảm bảo chấp hành nghiêm công tác điều hành bến xe; Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý xe dù, bến cóc và các hiện tượng vi phạm pháp luật về vận tải khách bằng ô tô tuyến cố định”.

”Không những thế còn phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải, các bến xe hai đầu tuyến để bố trí phương tiện hoạt động đúng theo biểu đồ của cơ quan quản lý tuyến và phương án hoạt động của các đơn vị vận tải. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Hợp đồng, bỏ tuyến, bỏ nốt; xử lý triệt để các xe thiếu chuyến để chống thất thu. Phối hợp với Văn phòng Ban ATGT để triển khai các công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT tại các Bến xe trực thuộc Trung tâm. Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình tuyên truyền “Bến xe an toàn giao thông” xây dựng Bến xe Văn minh - An toàn - Xanh, sạch đẹp”. ông Đông thông tin thêm.

Lê Ngọc - Linh Giang
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.