Chuyên mục


Quảng Bình: Suối nước nóng 105 độ C được đưa vào sử dụng

15/08/2023 14:22 (GMT +7)

Tối 14/8, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức lễ ra mắt đưa vào hoạt động Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang có nhiệt độ 105 độ C (ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư, xây dựng đã hoàn thành giai đoạn I với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng và đưa vào khai thác sử dụng các hạng mục dự án chủ yếu, gồm: khu Bang Village với 90 phòng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế; phòng hội thảo, hội nghị 400 khách, nhà hàng Nhật 108 chỗ, nhà hàng trung tâm và đặc biệt là tắm khoáng nóng ONSEN cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản; khu spa, khu bar và khu vực ngâm khoáng công cộng An Bai Village bao gồm các khu chức năng tắm khoáng, ngâm khoáng trong nhà và ngoài trời phục vụ cho người dân và du khách không lưu trú.

Giai đoạn 1 tại suối nước nóng Bang được đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 tại suối nước nóng Bang được đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang vận hành có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế-xã hội, du lịch của tỉnh Quảng Bình nói chung và của huyện Lệ Thủy nói riêng.Giai đoạn 1 dự án Bang Onsen Spa&Resort đi vào hoạt động tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động, với mức thu nhập ổn định, góp phần tăng trưởng và đa dạng các nguồn thu cho địa phương từ du lịch và các dịch vụ.

Được biết, một số hạng mục vẫn tiếp tục được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng trước, trong năm 2025, với chi phí dự kiến khoảng 300 tỷ đồng.

Tại lễ ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort, ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang đi vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh.

Khi đi vào hoạt động, suối nước nóng Bang sẽ góp phần tăng trưởng và đa dạng các nguồn thu cho địa phương.

Khi đi vào hoạt động, suối nước nóng Bang sẽ góp phần tăng trưởng và đa dạng các nguồn thu cho địa phương.

Đặc biệt, dự án du lịch đi đúng định hướng chung của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch về phía Nam; tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, thu hút lao động địa phương, đóng góp ngân sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cũng đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư và mong muốn Bang Onsen Spa & Resort sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn và là lựa chọn nghỉ dưỡng tin cậy của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến Quảng Bình.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.