Chuyên mục


Người dân nước nào muốn du lịch Việt Nam nhiều nhất?

28/07/2023 10:29 (GMT +7)

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tháng 7/2023, Việt Nam đón trên 1.038 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước.

Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Hàn Quốc tiếp tục vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt

Hàn Quốc tiếp tục vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt

Cũng theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt; trong đó, có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Tiếp đến là Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.

Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường thì Hàn Quốc đạt 1.888 nghìn lượt, Trung Quốc là 738 nghìn lượt, Đài Loan đạt 415 nghìn lượt, Nhật Bản đạt 284 nghìn lượt. Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan đạt 290 nghìn lượt; Malaysia đạt 262 nghìn lượt; Campuchia là 225 nghìn lượt. Úc xếp ở vị trí thứ 9  đạ 221 nghìn lượt, Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 đạt 213 nghìn lượt. 

Ở châu Âu, Anh đạt 147,5 nghìn lượt, Pháp đạt 120,8 nghìn lượt và Đức đạt 111,8 nghìn lượt là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69,9 nghìn lượt trong 7 tháng đầu năm.

Được biết, động lực tăng trưởng trong tháng 7/2023 do châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023; trong đó, có sự đóng góp của thị trường chính như: Anh tăng 14,5%, Pháp tăng 35,9%, Đức tăng 27,3%. Ngoài ra có Na Uy tăng 250,8%, Bỉ tăng 154%, Đan Mạch tăng 152%, Hà Lan tăng 44,6%, Tây Ban Nha tăng 52,9%.

Trong tháng 7, nhiều các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 15%, Australia tăng 34,3%. Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan giảm 19,1%, Malaysia giảm 24,5%, Campuchia giảm 9,8%.

Như vậy, với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.

Thu Châu
'Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng' với Liên hoan Du lịch biển 2024
Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 - 16/6 tại thành phố biển Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, ấn tượng và đặc sắc.

Khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo
Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay, ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc nối liền Sài Gòn và Côn Đảo đã chính thức đi vào hoạt động. Với sự ra mắt của dịch vụ này, thời gian di chuyển bằng đường biển từ TP.HCM đến Côn Đảo giờ đây chỉ còn 4 giờ đồng hồ.

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024 - Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, từ cấp quốc gia đến địa phương và doanh nghiệp.

Nghệ An khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Lễ hội Làng Sen hàng năm đã trở thành sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng. Năm 2024, lần thứ 42 lễ hội được tổ chức.

Quảng Bình: Phát hiện hồ nước bí ẩn trong hang động
Đại diện Công ty TNHH Jungle Boss - một đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình cho biết, nhóm khảo sát của đơn vị này vừa phát hiện hồ nước bí ẩn trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng.

Khách du lịch 'chịu chi' ồ ạt đến Việt Nam
Trung Quốc dẫn đầu về chi tiêu du lịch toàn cầu với sức mua lớn từ nhiều phân khúc khách hàng. Ước sức chi dịch vụ cao gấp 2 - 3 lần so với du khách Nhật và Hàn Quốc. Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Việt Nam nên tận dụng cơ hội để tăng sức hút với thị trường tiềm năng.

Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024: Bừng sáng miền di sản
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 được dàn dựng hết sức công phu, hoành tráng, tái hiện sinh động, rõ nét những giá trị vô giá về đất và người Hải Phòng.