Chuyên mục


Núi Bà Đen đẹp mê mẩn trong mùa mây

27/07/2023 10:06 (GMT +7)

Tây Ninh đang trong mùa mưa và đây là thời điểm tuyệt vời để hưởng thụ khí hậu mát lạnh và ngắm khung cảnh mờ ảo sương khói nên thơ trên đỉnh núi Bà Đen.

Thời gian này, Tây Ninh mưa nhiều vào buổi chiều, và buổi sáng là khoảng thời gian lý tưởng để du khách săn các hiện tượng mây kỳ thú trên đỉnh núi Bà Đen như mây thấu kính (mây đĩa bay), cầu vồng lửa, mây phượng hoàng và biển mây bồng bềnh

Bầu trời thoắt mờ ảo, lại thoắt trong vắt khi các tầng mây và sương biến đổi liên tục trên đỉnh núi.

Nhiệt độ trên đỉnh núi Bà Đen những ngày này dao động khoảng 20-25 độ vào ban ngày, vì vậy lên đỉnh núi Bà Đen cũng giống như đi lạc vào “xứ lạnh" giữa mùa hè Nam bộ.

Hàng trăm loài hoa nở rộ cùng thảm cây xanh giữa không gian khoáng đạt, trong lành trên đỉnh núi Bà Đen khiến nhiều du khách liên tưởng đến Đà Lạt.

Săn biển mây bồng bềnh từ trên đỉnh núi bạt ngàn hoa là một trải nghiệm được du khách đặc biệt yêu thích.

Trên đỉnh núi Bà Đen hiện có hơn 100 loại cây, hoa kiểng luôn nở rực rỡ suốt bốn mùa. Riêng các đợt lễ tết, có đến hơn 400.000 cây hoa kiểng được trưng bày, tạo nên cả một thiên đường hoa rực rỡ sắc màu.

Hoa Arapang - loài hoa ưa khí hậu mát mẻ được trồng nhiều ở Đà Lạt hay Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Với sắc tím thơ mộng, loài hoa mang đến vẻ đẹp nên thơ cho đỉnh núi Bà Đen.

Cảm giác an yên khi lên đỉnh núi Bà Đen với những tiểu cảnh mang đậm sắc màu thiền định.

Ở độ cao 986m, núi Bà Đen mờ ảo trong sương đêm vào mùa này. Lên đỉnh núi vào buổi tối, đừng quên mang theo áo ấm khi nhiệt độ trên đỉnh núi chỉ còn dưới 20 độ C.

Những tầng mây mờ ảo lớp lớp bay quanh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và quần thể tâm linh trên đỉnh núi. Dưới ánh sáng của hơn 3.500 đèn LED thắp sáng dưới làn sương mờ, đỉnh núi Bà Đen mang một vẻ đẹp kỳ bí và siêu thực.

Mỗi góc nhỏ trên đỉnh núi đều mang đến một cảm giác an yên và ảo diệu trong màn sương mờ.

Tượng chú tiểu an yên cầu nguyện dưới làn sương. Mỗi bức tượng nhỏ trên đỉnh núi Bà Đen đều mang đến cho du khách cảm giác bình an và hạnh phúc.

Những tầng mây khi bồng bềnh khi tan biến quanh đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, tạo nên một không gian vô cùng ảo diệu. Đỉnh núi Bà Đen vì thế đang là điểm đến săn mây hấp dẫn nhất Nam bộ trong những tháng mùa mưa này.

Hoài Linh
Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.