Chuyên mục


Quảng Bình phát hiện thêm hang động mới

25/03/2023 10:48 (GMT +7)

Đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vừa tiến hành khảo sát vùng núi đá vôi trên địa bàn xã Lâm Hóa (Tuyên Hoá -Quảng Bình) và phát hiện hệ thống hang động còn nguyên sơ, hứa hẹn nhiều tiềm năng ở địa phương.

Theo đó, Đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh trong quá khảo sát vùng núi đá vôi trên địa bàn xã Lâm Hóa từ ngày 12 đến 16/3, phát hiện và tiến hành thám hiểm với tổng chiều dài 3.349m , đo vẽ 5 hang động gồm: Hung Trù 1, Hung Trù 2, Hung Trù 3, Hung Ka Vờng 1, Hung Ka Vờng 2.

111
Quảng Bình phát hiện thêm hang động mới

Quảng Bình phát hiện thêm hang động mới

Trong đó, hang Hung Trù 1 dài 1.919m, sâu 11m; hang Hung Trù 2 dài 502m, sâu 25,8m; hang Hung Trù 3 dài 153m, sâu 11,4m; hang Hung Kà Vờng 1 dài 238m, sâu 2,8m; hang Hung Kà Vờng 2 dài 537m, sâu 5m.

Theo các chuyên gia, việc phát hiện những hang động này mới chỉ là kết quả bước đầu trong quá trình khảo sát tại xã Lâm Hóa. Tại địa phương này có thể còn nhiều hang động chưa được khám phá. Một số hang động có không gian lớn, thạch nhũ đẹp.

20.1
Việc phát hiện hệ thống hang động còn nguyên sơ, hứa hẹn nhiều tiềm năng ở địa phương.

Việc phát hiện hệ thống hang động còn nguyên sơ, hứa hẹn nhiều tiềm năng ở địa phương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Lâm Hóa cho biết “ Đoàn của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đã khảo sát 5 ngày tại xã Lâm Hóa và phát hiện nhiều hang động đẹp, có tiềm năng khai thác phục vụ nhu cầu du lịch, đây là một điều đáng mừng. Dự kiến vào ngày 26/3, các chuyên gia sẽ quay trở lại để tiếp tục khảo sát thêm".

Việc khảo sát sẽ tiếp tục được thư hiện trong thời gian tới

Việc khảo sát sẽ tiếp tục được thư hiện trong thời gian tới

Quảng Bình là một trong những nơi tập trung nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam. Đặc trưng để du khách trong và ngoài nước biết đến vùng đất này chính là hệ thống hang động phong phú và kỳ vĩ. Nơi đây được mệnh danh là "Vương quốc hang động" với nhiều hang động lớn, nhỏ vô cùng đẹp mắt, nguyên sơ.

Linh Giang
Tags:
Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.