Chuyên mục


Gia hạn 1 tháng mời thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành

28/03/2023 17:09 (GMT +7)

Cụ thể, thời gian mời thầu đối với gói thầu này sẽ kéo dài đến ngày 28/4/2023 thay vì đến ngày 28/3/2023 như trước đó. Cùng với việc gia hạn thời gian mời thầu, ACV cũng thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu trong hồ sơ mời thầu từ 33 tháng lên 39 tháng.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa chính thức gia hạn thời gian mời thầu gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành đối với gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

Cụ thể, thời gian mời thầu đối với gói thầu này sẽ kéo dài đến ngày 28/4/2023 thay vì đến ngày 28/3/2023 như trước đó. Cùng với việc gia hạn thời gian mời thầu, ACV cũng thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu trong hồ sơ mời thầu từ 33 tháng lên 39 tháng.

Việc điều chỉnh này trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của một số nhà thầu quan tâm, đơn vị tư vấn và được đồng ý của Chính phủ, phía ACV cho rằng việc gia hạn thời gian thực hiện gói thầu nhà ga hành khách lên 39 tháng sẽ kéo theo thời gian hoàn thành dự án sân bay Long Thành từ năm 2025 như kế hoạch trước đây sang năm 2026.

Được biết, ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

Được biết, tháng 9/2022, ACV đã thực hiện đấu thầu đối với gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gói thầu 5.10 với giá trị hơn 35 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, ACV đã quyết định hủy gói thầu này vì chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ. Đáng nói, hồ sơ dự thầu của nhà thầu cũng không đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Mặt khác, ACV đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành yêu cầu liên danh tư vấn đánh giá kỹ lại thời gian thi công xây dựng định hướng của gói thầu 5.10. Trong tháng 2, ACV đã có báo cáo về việc triển khai thực hiện công tác đấu thầu gói thầu 5.10 của dự án thành phần 3. Trong đó, ghi nhận đề xuất tăng thời gian thi công của gói thầu 5.10.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng đầu tư khái toán 336.630 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu dự án sẽ xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách một năm. Giai đoạn hai, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách một năm. Các hạng mục còn lại hoàn thành trong giai đoạn 3 để công trình đạt công suất 100 triệu khách một năm.

Trong đó, gói thầu xây nhà ga hành khách (5.10) thuộc dự án thành phần 3, gồm: thiết kế bản vẽ và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành... Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng, được xem là hạng mục quan trọng nhất của cảng hàng không ở giai đoạn 1 và có tính chất quyết định tiến độ chung của toàn dự án.

Hồng Thơ
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.