Chuyên mục


Gia hạn 1 tháng mời thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành

28/03/2023 17:09 (GMT +7)

Cụ thể, thời gian mời thầu đối với gói thầu này sẽ kéo dài đến ngày 28/4/2023 thay vì đến ngày 28/3/2023 như trước đó. Cùng với việc gia hạn thời gian mời thầu, ACV cũng thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu trong hồ sơ mời thầu từ 33 tháng lên 39 tháng.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa chính thức gia hạn thời gian mời thầu gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành đối với gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

Cụ thể, thời gian mời thầu đối với gói thầu này sẽ kéo dài đến ngày 28/4/2023 thay vì đến ngày 28/3/2023 như trước đó. Cùng với việc gia hạn thời gian mời thầu, ACV cũng thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu trong hồ sơ mời thầu từ 33 tháng lên 39 tháng.

Việc điều chỉnh này trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của một số nhà thầu quan tâm, đơn vị tư vấn và được đồng ý của Chính phủ, phía ACV cho rằng việc gia hạn thời gian thực hiện gói thầu nhà ga hành khách lên 39 tháng sẽ kéo theo thời gian hoàn thành dự án sân bay Long Thành từ năm 2025 như kế hoạch trước đây sang năm 2026.

Được biết, ngoài điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu, các nội dung khác của hồ sơ mời thầu vẫn không thay đổi, như đơn giá, định mức xây lắp; các nội dung về thanh tra, kiểm toán, quyết toán…

Được biết, tháng 9/2022, ACV đã thực hiện đấu thầu đối với gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gói thầu 5.10 với giá trị hơn 35 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, ACV đã quyết định hủy gói thầu này vì chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ. Đáng nói, hồ sơ dự thầu của nhà thầu cũng không đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Mặt khác, ACV đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành yêu cầu liên danh tư vấn đánh giá kỹ lại thời gian thi công xây dựng định hướng của gói thầu 5.10. Trong tháng 2, ACV đã có báo cáo về việc triển khai thực hiện công tác đấu thầu gói thầu 5.10 của dự án thành phần 3. Trong đó, ghi nhận đề xuất tăng thời gian thi công của gói thầu 5.10.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng đầu tư khái toán 336.630 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu dự án sẽ xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách một năm. Giai đoạn hai, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách một năm. Các hạng mục còn lại hoàn thành trong giai đoạn 3 để công trình đạt công suất 100 triệu khách một năm.

Trong đó, gói thầu xây nhà ga hành khách (5.10) thuộc dự án thành phần 3, gồm: thiết kế bản vẽ và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành... Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng, được xem là hạng mục quan trọng nhất của cảng hàng không ở giai đoạn 1 và có tính chất quyết định tiến độ chung của toàn dự án.

Hồng Thơ
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.