Chuyên mục


Lái xe địa hình khám phá “Nhà của Kong”

30/03/2023 11:21 (GMT +7)

UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép đơn vị khai thác du lịch triển khai tour trải nghiệm lái xe mô tô địa hình (ATV), khám phá cảnh quan thiên nhiên tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), nơi từng là bối cảnh của bộ phim bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island".

Vào năm 2016, thung lũng Tân Hóa được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island". Đây cũng là nơi khởi hành các tour khám phá hang động Tú Làn - Hang Tiên nổi tiếng. Bên cạnh đó, Tân Hóa còn sở hữu một khu rừng gỗ lim quý hiếm đang được bảo tồn, có độ tuổi đến hàng trăm năm.

Thung lũng Tân Hóa được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood 'Kong: Skull Island'

Thung lũng Tân Hóa được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island"

Khi tham gia trải nghiệm lái xe mô tô địa hình, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ và rừng sim tuyệt đẹp, đồng thời chinh phục từng khúc cua uốn lượn, từng con dốc đầy kịch tính và băng suối, chạy trong hầm tối kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ.

UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép đơn vị khai thác du lịch triển khai tour trải nghiệm lái xe mô tô địa hình (ATV Khi tham gia trải nghiệm lái xe mô tô địa hình, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ và rừng sim tuyệt đẹp

UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép đơn vị khai thác du lịch triển khai tour trải nghiệm lái xe mô tô địa hình (ATV Khi tham gia trải nghiệm lái xe mô tô địa hình, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ và rừng sim tuyệt đẹp

Dù đã có kinh nghiệm hay lần đầu thử sức, tour trải nghiệm đều phù hợp cho hầu hết mọi người, vừa thử thách, vừa gay cấn, tất cả mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ và phấn khích tột độ khi tận hưởng, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên ở Tân Hóa. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tản bộ để ghé thăm những ngôi làng thôn quê ở xã Tân Hóa, qua những cánh đồng cỏ ngút ngàn với những chú trâu ung dung gặm cỏ và dòng sông Rào Nan uốn lượn.

7E0122DD-C139-42B1-8EFB-E6D9727CFDE7

Theo đơn vị khai thác du lịch, du khách từ 16 tuổi trở lên có thể trực tiếp điều khiển xe ATV. Đối với những người dưới 16 tuổi cũng có thể tham gia nhưng sẽ ngồi phía sau xe do người lớn điều khiển. Chi phí của tour ATV "Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong" sẽ từ 1,5 đến 2 triệu đồng, bao gồm xe địa hình, hướng dẫn viên, nhân viên an toàn, bữa ăn nhẹ sau tour, nước uống và bảo hiểm du lịch.

Empty
Được cầm lái chiếc xe mô hình đồ sộ băng qua những cánh rừng, lội suối và cả những thung lũng rộng lớn cùng vẻ đẹp kỳ vĩ

Được cầm lái chiếc xe mô hình đồ sộ băng qua những cánh rừng, lội suối và cả những thung lũng rộng lớn cùng vẻ đẹp kỳ vĩ

Hơn 2 tiếng trải nghiệm sản phẩm du lịch "Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong", anh Trần Bá Cường (du khách đến từ Nghệ An) chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ với cảnh sắc và cách làm du lịch của người dân nơi đây. Đây là một sản phẩm du lịch đầy hấp dẫn và mạo hiểm bởi tôi đã được cầm lái chiếc xe mô hình đồ sộ băng qua những cánh rừng, lội suối và cả những thung lũng rộng lớn cùng vẻ đẹp kỳ vĩ. Được đến đây để trải nghiệm du lịch và hoà mình vào thiên nhiên là những điều mà tôi đã mong đợi từ lâu”.

45AA161D-1A44-4D3F-AD87-54C7B6F36AFA
Trải nghiệm sản phẩm du lịch 'Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong'

Trải nghiệm sản phẩm du lịch "Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong"

Ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương này xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn, do vậy việc phát triển các sản phẩm du lịch là hết sức quan trọng. “Với tiềm năng về du lịch, thời gian qua, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình cũng đã có đầu tư hết sức bài bản,  triển khai nhiều tour, tuyến mang lại hiệu quả cao, tạo ra những sản phẩm du lịch mang đẳng cấp quốc tế như: Khám phá Sơn Đoòng, hệ thống hang Tú Làn…

"Ngoài ra, việc triển khai các sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm lái xe địa hình tại Tân Hóa sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thúc đẩy sự phát triển, cũng như quảng bá du lịch địa phương”, ông Lâm thông tin thêm.

EF1A2398-15BE-4D80-9828-C9EABB1DE4D8
Sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm lái xe địa hình tại Tân Hóa sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thúc đẩy sự phát triển, cũng như quảng bá du lịch địa phương

Sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm lái xe địa hình tại Tân Hóa sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thúc đẩy sự phát triển, cũng như quảng bá du lịch địa phương

Sau khi được đưa vào khai thác, Chính quyền địa phương tại Quảng Bình kỳ vọng sẽ sớm đưa Tân Hóa trở thành làng du lịch nông thôn đúng chuẩn của tổ chức du lịch thế giới UNWTO và là điểm đến hạt nhân vệ tinh, bên cạnh Phong Nha - Kẻ Bàng và dần trở thành trung tâm du lịch của vùng tây bắc Quảng Bình. Đồng thời, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, vừa đào tạo và đưa cộng đồng người dân vào cùng kinh doanh du lịch.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.