Chuyên mục


Quảng Bình: Công ty Xây dựng Đức Thắng bàn giao đường 2 tháng đã hỏng

19/10/2023 16:46 (GMT +7)

Đường phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế phía Tây Nam xã Nghĩa Ninh có tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng do Công ty TNHH xây dựng Đức Thắng thi công vừa mới được bàn giao hơn 2 tháng thì đã bị nứt nẻ, có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại thôn Ba Đa (xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đã phản ánh về việc tuyến đường vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt, mặt đường có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình cũng như quá trình thi công có đảm bảo kỹ thuật. PV Banduong.vn đã có mặt tại công trình để ghi nhận sự việc.

Vết nứt cắt ngang mặt đường khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình.

Vết nứt cắt ngang mặt đường khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình.

Theo ghi nhận, công trình trên đã hoàn thành phần mặt đường và lề đường, đường bê tông mới toanh, rộng rãi mà theo người dân là vừa được hoàn thành cách đây vài tháng. Thế nhưng, tại nhiều vị trí trên bề mặt của tuyến đường đã xuất hiện nhiều vết nứt to, nhỏ khác nhau, thậm chí, có 1 số số đoạn "chằng chịt" các vết nứt chân chim, một số đoạn mặt đường đã được đơn vị thi công sửa chữa.

Trò chuyện với PV, một người dân ở xã Nghĩa Ninh cho biết, sau khi tuyến đường được đổ bê tông xong thì được đơn vị thi công làm hàng rào barie cấm các xe tải chạy lớn. Sau 1 thời gian, bề mặt tuyến đường xuất hiện những vết nứt chân chim, rồi dần dần bề mặt tuyến đường đã xuất hiện các vết nứt lớn kéo ngang mặt đường.

“Từ khi đổ bê tông xong đến bây giờ tôi rất ít thấy xe tải chạy qua đây bởi lẽ luôn luôn có barie dựng ở đầu đường. Việc mặt đường bê tông vừa hoàn thành đã nứt do không đảm bảo chất lượng, nếu đảm bảo thì đã không bị nứt như vậy”, một người dân khác cho hay.

Nhiều điểm nứt chân chim cũng bắt đầu xuất hiện.

Nhiều điểm nứt chân chim cũng bắt đầu xuất hiện.

Theo tìm hiểu, Dự án Đường phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế phía Tây Nam xã Nghĩa Ninh có tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng do UBND TP Đồng Hới làm chủ đầu tư giao cho Ban QLDA ĐTXD và PTQĐ quản lý. Trong đó, Công ty TNHH xây dựng Đức Thắng (có trụ sở tại TDP Diêm Bắc 1, phường Đức Ninh Đông, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) trúng thầu xây lắp hơn 7 tỷ đồng sử dụng Ngân sách tỉnh hỗ trợ và Ngân sách thành phố với thời gian thực hiện là 24 tháng kể từ tháng 7/2021.

Sau khi đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, đảm bảo nhu cầu vận tải, đi lại của người dân góp phần phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế phía Tây Nam xã Nghĩa Ninh, TP Đồng Hới. Tuy nhiên, khi chỉ mới bàn giao hơn 2 tháng, công trình trên đã bị nứt nẻ, có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Dù mời bàn giao đưa vào sử dụng được hơn 2 tháng, thế nhưng tuyến đường đã xuất hiện các vết nứt lớn.

Dù mời bàn giao đưa vào sử dụng được hơn 2 tháng, thế nhưng tuyến đường đã xuất hiện các vết nứt lớn.

Trả lời PV Banduong.vn, ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD và PTQĐ TP Đồng Hới cho biết, tuyến đường trên mới được bàn giao vào tháng 7/2023 với tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng, sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xác định nguyên nhân và yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa.

Đối với những vết nứt theo hình ảnh phản ánh có lẽ do trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã bảo dưỡng chưa đạt khiến xuất hiện những vết nứt đó. Nhưng chúng tôi phải kiểm tra đã mới biết được, đối với các vết nứt mới tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa”, ông Sỹ cho biết thêm.

Lê Ngọc
Tags:
Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.