Chuyên mục


Đề xuất gia hạn thời gian triển khai Vành đai 2,5 Hà Nội

31/10/2023 11:59 (GMT +7)

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàng Mai và khu vực.

UBND quận Hoàng Mai vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội về việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

Dự án trên được liên danh Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) đầu tư theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT), có thời hạn đến hết 30/6/2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thi công cống thoát nước thải, thoát nước mưa, cống hợp 2x(3x2)m (phường Khương Đình); Thi công cống thoát nước thải, thoát nước mưa, một số đoạn cống, nền đường đường thoát nước mưa… và trụ cầu, dầm cầu L3.

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng

Theo UBND quận Hoàng Mai, dự án triển khai đã nhiều năm. Trong quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc gây chậm tiến độ, mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng đang khẩn trương triển khai thi công theo tiến độ. Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàng Mai và khu vực.

Theo đó, UBND quận Hoàng Mai đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các Sở, ngành gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, chỉ đạo nhà đầu tư tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Được biết, dự án đường Vành đai 2,5 được TP Hà Nội cấp chứng nhận đầu tư năm 2013, thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), chỉ định chủ đầu tư. Đây là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Tuyến nằm hoàn toàn trong nội đô Hà Nội.

Kim Khánh
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.