Chuyên mục


Đề xuất gia hạn thời gian triển khai Vành đai 2,5 Hà Nội

31/10/2023 11:59 (GMT +7)

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàng Mai và khu vực.

UBND quận Hoàng Mai vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội về việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

Dự án trên được liên danh Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) đầu tư theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT), có thời hạn đến hết 30/6/2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thi công cống thoát nước thải, thoát nước mưa, cống hợp 2x(3x2)m (phường Khương Đình); Thi công cống thoát nước thải, thoát nước mưa, một số đoạn cống, nền đường đường thoát nước mưa… và trụ cầu, dầm cầu L3.

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng

Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng

Theo UBND quận Hoàng Mai, dự án triển khai đã nhiều năm. Trong quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc gây chậm tiến độ, mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng đang khẩn trương triển khai thi công theo tiến độ. Dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ sẽ không đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thời gian đưa dự án vào sử dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàng Mai và khu vực.

Theo đó, UBND quận Hoàng Mai đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các Sở, ngành gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, chỉ đạo nhà đầu tư tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Được biết, dự án đường Vành đai 2,5 được TP Hà Nội cấp chứng nhận đầu tư năm 2013, thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), chỉ định chủ đầu tư. Đây là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Tuyến nằm hoàn toàn trong nội đô Hà Nội.

Kim Khánh
Bắt 2 tàu đang khai thác cát trái phép
Trong lúc đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng, đoạn giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên, hai tàu cát đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

TT.Huế cảnh báo mưa lớn và ngập lụt diện rộng
Dự báo từ ngày 24-27/11 tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to; nguy cơ gây ngập lụt diện rộng và sạt lở đất.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kế hoạch xây dựng Quy chuẩn đường cao tốc trước tháng 12
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2023 về kế hoạch xây dựng Quy chuẩn đường cao tốc.

Hình ảnh mới về cầu Bồ Sơn
Kể từ khi đi vào sử dụng công trình cầu Bồ Sơn (TP Bắc Ninh) đã đạt được nhiều kỳ vọng tháo “nút thắt” hạ tầng giao thông để phát triển đô thị và kinh tế xã hội.

Nửa đêm mật phục cát tặc trên sông
Lợi dụng đêm tối, các đối tượng sử dụng 2 tàu khai thác cát trái phép, khi đang thực hiện hành vi vi phạm thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Việt Nam sẽ có 296 bến cảng
Tin từ Bộ GTVT, cơ quan này vừa công bố danh mục bến cảng tới đây sẽ phân bổ theo từng địa phương thay vì từng khu vực như quy định cũ.

Hà Nội quy hoạch 11 tuyến đường sắt đô thị
UBND TP. Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và các tuyến tàu điện một ray.