Chuyên mục


Quảng Bình: Chờ kết quả kiểm tra của Chủ tịch huyện Quảng Ninh ở dự án 65 tỷ đồng

21/08/2024 11:21 (GMT +7)

Sau bài phản ánh của Banduong.vn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) thừa nhận và đưa số đất đá lớn ra khỏi dự án... nhưng không đáng kể. Trong khi, xe chở vật liệu lạ vẫn được đưa vào thi công....

Như đã đưa tin, thời gian qua, Banduong.vn liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc nhà thầu thi công Dự án Xây dựng hạ tầng và đường giao thông kết nối bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), sử dụng vật liệu xây dựng không đạt chuẩn gây nên hoài nghi về chất lượng công trình cũng như tính đảm bảo chất lượng công trình về lâu dài.

Dự án Xây dựng hạ tầng và đường giao thông kết nối bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) do UBND huyện Quảng Ninh làm chủ đầu tư, liên danh Công ty TNHH XDTH Hoàng Văn, Công ty TNHH XDTH Trung Phương, Công ty TNHH Chiến Hoàng thi công, công trình có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Quảng Bình là đơn vị tư vấn thiết kế; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đơn vị quản lý, giám sát. Dự án khởi công vào ngày 25/2/2024, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2025.

Cụ thể, ngày 1/8/2024, Banduong.vn đã có bài viết “Quảng Bình: Vật liệu lạ trà trộn ở dự án giao thông 65 tỷ đồng” phản ánh về việc quá trình thi công đơn vị nhà thầu sử dụng một khối lượng lớn đất đá lẫn lộn để san lấp mặt bằng tại dự án.

Đơn vị nhà thầu đã sử dụng đá có kích thước lớn bất thường lẫn với đất để lu lèn san lấp mặt bằng

Đơn vị nhà thầu đã sử dụng đá có kích thước lớn bất thường lẫn với đất để lu lèn san lấp mặt bằng

Ngày 16/8 trao đổi với PV Banduong.vn ông Trần Quốc Khánh, Trưởng bộ phận xây dựng và hạ tầng Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh thừa nhận có việc đơn vị thi công sử dụng đất không đúng quy định và yêu cầu đơn vị thi công vận chuyển ra khỏi dự án.

“Khối lượng đất lẫn đá không đạt chuẩn đã được đơn vị thi công bốc đi, số lượng khoảng 10 – 15 m3, vị trí  tại các điểm san lấp đất đá nằm lộ thiên cũng đã được bốc đi. Vị trí đất đá không đạt chuẩn này do Công ty TNHH Chiến Hoàng đảm nhận thi công".

Số lượng đất trộn lẫn đá lớn còn lại tại công trường vẫn đang còn nhiều

Số lượng đất trộn lẫn đá lớn còn lại tại công trường vẫn đang còn nhiều

"Để xảy ra trường hợp này là do quá trình giám sát chủ quan, không kiểm soát được xe cộ chở đất thi công nên đã có số lượng đất đá không đạt chuẩn. Về nguyên tắc việc kiểm định chất lượng đất, sau 20-30m3 Ban sẽ cho kiểm định đất một lần”, ông Khánh cho hay.

Có mặt tại hiện trường sáng 16/8 PV ghi nhận, hiện nay, dự án đang tiếp tục cho xe lu lèn để hoàn thành nốt việc san lấp mặt bằng và hạ tầng đường điện, riêng phần hạng mục đường giao thông đơn vị thi công vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, tại điểm lu lèn san lấp còn lại của dự án đá có kích thước lớn lẫn với đất mặc dù đã có bốc đi nhưng số lượng còn lại tại công trường vẫn đang còn nhiều, xe chở đá lớn lẫn đất tiếp tục được đưa vào.

Hạ tầng đường điện hoàn thành việc di dời.

Hạ tầng đường điện hoàn thành việc di dời.

Trước vấn đề trên, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, ông Thụ cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Banduong.vn về việc vật liệu xây dựng trên Dự án Xây dựng hạ tầng và đường giao thông kết nối bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh không đạt chuẩn, huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh kiểm tra, xử lý.

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo kiểm tra, xử lý

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo kiểm tra, xử lý

“Trường hợp sử dụng đất không đúng tiêu chuẩn thì phải làm lại. Việc đánh giá đất có đúng thiết kế, các tiêu chí kỹ thuật hay không thì cần mời các đơn vị chuyên môn kiểm định lúc đó mới khẳng định được. Sau khi có kết quả kiểm tra UBND huyện sẽ có thông tin phản hồi”, ông Thụ cho biết thêm.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Tạm đình chỉ Giám đốc Điện lực Hạ Long
Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long đối với ông Nguyễn Đại Cương.

Nhiều công trình không phép xuất hiện tại Nhà máy Kanglongda Huế
Dù chưa có giấy phép xây dựng giai đoạn 2 nhưng chủ đầu tư Dự án Nhà máy Kanglongda Huế tại Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cho xây dựng một số công trình, nhà xưởng…

Nghi vấn quán bia lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh
Quán bia có tên Đắc Xồm ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đang bị nhiều người nghi vấn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quảng Bình: Chờ kết quả kiểm tra của Chủ tịch huyện Quảng Ninh ở dự án 65 tỷ đồng
Sau bài phản ánh của Banduong.vn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) thừa nhận và đưa số đất đá lớn ra khỏi dự án... nhưng không đáng kể. Trong khi, xe chở vật liệu lạ vẫn được đưa vào thi công....

Bắc Giang: Công viên Hoàng Hoa Thám 'biến hình' thành bến xe, bãi trung chuyển vật liệu
Lãnh đạo Cty QLCTĐT Bắc Giang tiết lộ, trong phần đất công viên có sự mạo danh và không phải là nhân viên hay một bộ phận nào của họ. Người dân tập thể dục cho biết: “Lầu sáu góc” diện tích 100m2 là nơi ở, kinh doanh và còn chăn nuôi gia súc, gia cầm từ gần chục năm nay...

Chuyện gì đang diễn ra ở Dự án Sân golf Việt Yên?
Lãnh đạo UBND xã Trung Sơn (Bắc Giang) cho hay, trong phương án vận tải CTCP Đầu tư Golf Trường An báo cáo, có đến 203 xe được đăng ký chuyển đất thừa từ dự án ra ngoài tiêu thụ. PV Banduong.vn cũng nhận phản ánh của độc giả, hàng vạn m3 đất đưa sang tỉnh Bắc Ninh một cách khó hiểu.

Bãi xe 'khủng' không phép ở Hoài Đức
Nằm cách UBND xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) khoảng 1 km, mặc dù đã từng bị chính quyền tháo dỡ, thế nhưng bãi xe Khu Trại vẫn ngang nhiên tồn tại.