Chuyên mục


Phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI

15/03/2024 16:19 (GMT +7)

Sáng 15/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội nghị phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6 với chủ đề: Hải Phòng – Khát vọng phát triển.

Sau 5 lần tổ chức, giải Báo chí “Vì một Hải phòng Phát triển” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả, nhóm tác giả của các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố với đa dạng loại hình báo chí. Nhiều chủ đề hay, thiết thực gắn liền với đời sống xã hội và nhân dân thành phố đã được các tác giả thể hiện sinh động, đặc sắc.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tiếp nối thành công đó, năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn chủ đề “Hải Phòng – Khát vọng phát triển” với mong muốn nhận được nhiều tác phẩm báo chí hay, chất lượng. Chủ đề Giải báo chí năm 2024 hướng đến tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng với mong muốn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI với mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại; là trọng điểm phát triển kinh tế biển, trung tâm du lịch quốc tế; hoàn thành xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị Bắc sông Cấm; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao…

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Văn Tuấn cho biết, Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã bước sang năm thứ 6, Giải là sự kiện thường niên, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về thành phố Hải Phòng. Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, Giải luôn nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo thành phố, các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị; Giải luôn nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên; số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều; chất lượng được nâng cao. Để Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI được tổ chức thành công Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tạo điều kiện thuận lợi về cung cấp thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác, kịp thời trong thực hiện xây dựng các tác phẩm, tuyên truyền về thành phố;

Theo thể lệ, đối tượng tham dự Giải Báo chí là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với Thể lệ Giải. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành. 

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/9/2024 có tính phát hiện, sáng tạo về nội dung, hình ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh của thành phố Hải Phòng. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/9/2024 (theo dấu bưu điện). Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong Thể lệ để xét trao Giải. Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 05/10/2024 đến ngày 10/10/2024, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10/10/2024 đến ngày 15/10/2024. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 11/2024. 

Cơ cấu giải thưởng năm 2024 gồm 19 Giải, cụ thể: 02 Giải A, 03 Giải B, 04 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. 02 Giải A: 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 03 Giải B: Mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 04 Giải C: Mỗi giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận. 

Tác phẩm dự Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI được gửi về Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông (Số 62 Võ Thị Sáu, Ngô Quyền, Hải Phòng; Điện thoại: 0225.3640073; 0969.774455, Email: [email protected]).

Vân Lam
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.