Chuyên mục


Vụ tai nạn ở Tuyên Quang: Hãng xe khách đến nhà nạn nhân để hỗ trợ

08/03/2024 13:21 (GMT +7)

Ngày 8/3, Hãng xe khách Bằng Phấn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho 5/6 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 5-3 trên quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đại diện hãng Bằng Phấn thắp hương phúng viếng nạn nhân ở xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Đại diện hãng Bằng Phấn thắp hương phúng viếng nạn nhân ở xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Sáng 8/3, trao đổi với phóng viên Bạn Đường, ông Bùi Văn Phương, quản lý hãng xe Bằng Phấn cho biết, tính đến thời điểm này, đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 5-3 trên quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đáng chú ý, các nạn nhân trong vụ tai nạn này phần lớn đều trú tại các tỉnh phía Nam. Nạn nhân ở xa nhất thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Kiên Giang. Bước đầu, hãng xe và đơn vị bảo hiểm BIDV chi nhánh Phú Thọ chi trả cho 5/6 gia đình có người tử vong số tiền 50 triệu đồng.Tổng số tiền hỗ trợ ban đầu là 270 triệu đồng.

Đối với các trường hợp bị thương nặng về phía nhà xe chúng tôi hỗ trợ 5 triệu đồng và bị thương nhẹ 3 triệu đồng. Ngoài ra, nhà xe cũng áp dụng chính sách bồi hoàn, hỗ trợ hành khách số tiền 1 triệu đồng trong lộ trình từ Tuyên Quang di về BX Mỹ Đình.

"Trong chiều nay, chúng tôi sẽ di chuyển từ tỉnh Bến Tre ra Quảng Nam để thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân cuối cùng. Trước đó, Công ty cũng đã phối hợp với đơn vị bảo hiểm tiến hành chi trả tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân ở thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình", ông Phương cho biết thêm.

20240308_082641

Cũng theo đại diện hãng xe Bằng Phấn, theo quy định hợp đồng giữa nhà xe và đơn vị bảo hiểm, ttong trường hợp xảy ra tai nạn rủi ro, hành khách sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa là 150 triệu đồng/người.

Bước đầu đơn vị bảo hiểm đã tri trả 30% số tiền ban đầu là 45 triệu đồng. Phía công ty bảo hiểm cho biết sẽ tiếp tục chi trả cho những người bị thương và tử vong trong vụ tai nạn trên theo đúng quy định của Bộ Tài chính.

Empty

Trước đó, khoảng 1h36 ngày 5-3, tại Km151 trên quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xe khách giường nằm tuyến cố định Hà Giang đi Hà Nội BKS 23F-000.58, chạy theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang va chạm với xe container chở lạc khô từ Hải Phòng đi Hà Giang BKS 15C-075.26, kéo theo rơ-moóc BKS 15R-008.96.

Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 2 người bị thương nặng, 2 người bị thương nhẹ. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này làm 5 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và 2 người bị thương.

Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe container đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ đánh lái sang trái dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại.

Qua kiểm tra nhanh, cả 2 lái xe đều không vi phạm nồng độ cồn. Vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Hiểu Minh
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…