Chuyên mục


Những hành trình thư giãn trên Volkswagen ID.7 với ghế cao cấp ergoActive mới

13/10/2023 16:28 (GMT +7)

Sự thoải mái tối ưu khi đi lại là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong quá trình phát triển ID.7, mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen dành cho tầng lớp trung lưu.

Ghế cao cấp ergoActive tùy chọn mới, đã được chứng nhận bởi Chiến dịch Healthier Backs (AGR) của Đức. Hàng ghế trước mới kết hợp tiện nghi với các chương trình massage cải tiến, điều hòa tự động và chức năng kích hoạt nâng cao cho các nhóm cơ ở vùng cột sống và xương chậu.

Ghế cao cấp ergoActive tùy chọn mới trong chiếc ID.7 có thể giúp tăng sự thoải mái khi di chuyển.

Ghế cao cấp ergoActive tùy chọn mới trong chiếc ID.7 có thể giúp tăng sự thoải mái khi di chuyển.

Trong khi thiết kế thế hệ ghế mới cho ID.7, các kỹ sư của Volkswagen đã làm việc với các chuyên gia từ AGR. Phối hợp với các chuyên gia chỉnh hình, nhà vật lý trị liệu và nhà khoa học thể thao từ AGR, họ đã tạo ra những chiếc ghế trước đầu tiên của Volkswagen có khả năng kích hoạt xương chậu và cột sống. Ngoài 10 đệm khí dùng để xoa bóp các huyệt đạo ở tựa lưng, sự thoải mái từ những chiếc ghế mời này chủ yếu đạt được nhờ 2 đệm khí trên ghế. Những chiếc đệm này hoạt động luân phiên và – kết hợp với chức năng massage – có thể làm giảm căng thẳng và giúp người ngồi trong xe không phải ngồi một tư thế quá lâu.

DB2023AU01116_web_1600

Ulrich Kuhnt, cố vấn của AGR và Chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu sức khỏe về lưng Đức, giải thích: "Việc nhấc hông ngồi và để nghiêng bụng. Điều này tạo ra một sự quay nhẹ của xương sống, được hỗ trợ bổ sung bởi các gối không khí ở phần lưng. Những chuyển động nhỏ này kéo dài từ phần hông lên đến cột sống cổ. Chúng ngăn chặn sự căng thẳng tích tụ và thậm chí có thể tăng cường sự tập trung." Người ngồi trong xe cũng sẽ hưởng lợi từ điều này trong dài hạn, theo chuyên gia: "Sự xoay của xương sống kích thích quá trình trao đổi chất trong đĩa đệm của cột sống. Kết hợp với các chương trình massage được kiểm soát ngẫu nhiên, điều này khuyến khích cách ngồi thoải mái cho lưng."

Với ghế trước mới của mình, ID.7 đặt ra những tiêu chuẩn mới trong phân khúc trung cấp cao. Ngoài chức năng kích hoạt xương chậu độc đáo này, những chiếc ghế cao cấp ergoActive mới cũng cung cấp chức năng mát-xa áp suất khí nén. Điều này giúp thư giãn và kích hoạt cơ lưng. Hai hàng với năm gối không khí được sử dụng để đạt được điều này. Các chuỗi chương trình cụ thể, kéo dài từ 10 đến 30 phút, cho phép tùy chỉnh chức năng mát-xa theo nhu cầu của người dùng. Việc điều chỉnh ghế điện 12 hướng và điều chỉnh độ sâu ghế theo hướng ngồi với hỗ trợ đùi bằng tay giúp người ngồi ở ghế trước tìm ra vị trí ngồi ưa thích của họ. Chức năng lưu trữ cũng cho phép lưu trữ các vị trí.

DB2023AU01118_web_1600

Những chiếc ghế cao cấp ergoActive cũng cung cấp hệ thống điều hòa không khí động, điều này kiểm soát ghế ngồi và tựa lưng một cách riêng biệt. Do đó, ghế có thể được sưởi ấm và thông hơi độc lập. Sự tương tác giữa các chức năng này có nghĩa là, lần đầu tiên, nhiệt độ ghế lý tưởng của mỗi người dùng cũng có thể được tạo ra độc lập trong chế độ tự động. Để đạt được điều này, nhiệt độ và mức độ ẩm được đo trong khu vực tiếp xúc giữa ghế và hành khách và so sánh với các yếu tố khác liên quan đến khí hậu và cài đặt ưa thích.

Thông tin này sau đó được sử dụng để tính toán một không khí tối ưu cá nhân. Ngoài chế độ tự động, người dùng cũng có thể lựa chọn giữa ba chế độ thông minh: ấm, khô hoặc mát. Chức năng sưởi ấm và làm mát gần cơ thể như vậy có thể giúp tăng cường sự thoải mái cho người ngồi. Năng lượng cần thiết cho quá trình này thấp hơn năng lượng cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ của toàn bộ nội thất xe.

DB2023AU00294_web_1600

Có nhiều tùy chọn để điều khiển ghế cao cấp ergoActive: các chức năng điều chỉnh có thể được kiểm soát trực tiếp bằng các nút trên ghế. Ngoài ra, màn hình hệ thống giải trí cũng có thể được sử dụng để truy cập các chương trình cho ghế cao cấp ergoActive. Ở hàng ghế thứ hai của ID.7, có ba cài đặt để sưởi ấm ghế và tựa lưng. Chức năng này được vận hành bằng các nút trong bảng điều khiển trung tâm.

Hoài Linh
VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.