Chuyên mục


Xe nhập khẩu bán chậm nhất thị trường

19/10/2023 14:18 (GMT +7)

Dù thị trường tăng trưởng song đóng góp gần như toàn bộ là xe lắp ráp. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số xe nhập khẩu thậm chí vẫn tiếp tục sụt giảm 7%.

Theo số liệu của VAMA và TC Motor, có những mẫu xe có giá phổ thông bán ra chỉ vài chiếc. Honda Accord ghi nhận doanh số thấp nhất thời gian gần đây, bán ra chỉ 3 xe trong tháng 9. Bên cạnh đó là mẫu xe của Nhật Bản Toyota Yaris khi chỉ bán được 4 xe. Yaris cũng là mẫu xe hiếm hoi sụt giảm doanh số của toàn thị trường. Cùng phân khúc với Yaris còn có Suzuki Swift cũng nằm trong danh sách bán chậm nhất với chỉ 41 xe.

edit-oto-ban-it-1

Những mẫu xe bán chậm nhất tháng 9 chủ yếu là xe Nhật

Hai mẫu xe gầm thấp khác nằm trong danh sách ô tô bán chậm gồm Suzuki Ciaz và Honda Civic với doanh số lần lượt là 8 và 71 xe.

Danh sách ô tô bán chậm nhất thị trường có tới 3 mẫu bán tải gồm Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Mazda BT-50. Doanh số các mẫu xe lần lượt đạt 20, 32 và 50 xe. Ở phân khúc này hiện nay, chỉ có Ford Ranger và Mitsubishi Triton là được quan tâm hơn cả. Isuzu mU-X là mẫu SUV duy nhất xuất hiện trong danh sách ô tô bán chậm nhất thị trường với doanh số 29 xe.

Dù ô tô nhập khẩu giảm giá tương đối nhiều thời gian qua để cạnh tranh với xe lắp ráp song xe lắp ráp cũng được ưu đãi rất tốt. Cộng với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp khiến sức mua ô tô nhập khẩu không được cải thiện.

Theo thống kê, với tầm giá dưới 2 tỷ đông, 9/10 mẫu ô tô bán chậm nhất là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Số liệu của VAMA cho thấy, dù thị trường tăng trưởng song đóng góp gần như toàn bộ là xe lắp ráp. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số xe nhập khẩu vẫn tiếp tục sụt giảm 7%. Trong đó có một số mẫu xe dường như không được thị trường ưa chuộng trong một thời gian dài như Suzuki Ciaz, Isuzu D-Max hay Honda Accord.

Hải Hậu
BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?
Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.