Chuyên mục


Nhiều trung tâm đăng kiểm Hà Nội mở cửa trở lại

13/03/2023 06:38 (GMT +7)

Trong ngày 13/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Trung tâm đăng kiểm 29-07D (có địa chỉ tại Km1, Quốc lộ 3, Du Nội, Đông Anh, Hà Nội) sẽ hoạt động trở lại và vận hành 1 dây chuyền kiểm định với 3 đăng kiểm viên, dự kiến mỗi ngày kiểm định được từ 60-70 xe. 

Như vậy, thành phố Hà Nội sẽ có 10 trung tâm đăng kiểm phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới tăng cao trong thời gian qua.

Ngày 12/3, phía cơ quan công an sẽ tiếp tục bàn giao cơ sở vật chất, hệ thống phần mềm dữ liệu kiểm định của Trung tâm đăng kiểm 29-02V cho đơn vị để thực hiện các bước hiệu chuẩn lại nhằm đưa trung tâm này vào hoạt động trong tuần tới cùng một số trung tâm đăng kiểm khác.

Dự kiến, trong tuần tới, sẽ có 15 trung tâm đăng kiểm hoạt động tại Hà Nội. Đây là nỗ lực của Cục Đăng kiểm Việt Nam khi đang phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị nhanh chóng khôi phục hoạt động của các trung tâm đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu đơn vị chức năng phối hợp với Bộ GTVT rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu đơn vị chức năng phối hợp với Bộ GTVT rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT

Trước đó vào chiều 10/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ GTVT.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu đơn vị chức năng phối hợp với Bộ GTVT rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì sẽ tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT. Cục trưởng Cục CSGT cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương lựa chọn cán bộ, chiến sĩ, tập huấn nâng cao, thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm khi có yêu cầu theo đề nghị của Bộ GTVT.

Cán bộ, chiến sỹ CSGT phối hợp cùng các đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm để vận hành dây chuyền kiểm định.

Cán bộ, chiến sỹ CSGT phối hợp cùng các đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm để vận hành dây chuyền kiểm định.

Tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Đăng kiểm và giao nhiệm vụ cho cơ quan này vào sáng 11/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Cục Đăng kiểm tiếp tục chỉ đạo để khôi phục hoạt động đăng kiểm trên cả nước thông qua việc thực hiện loạt giải pháp đồng bộ; huy động tối đa lực lượng đăng kiểm toàn quốc, lực lượng bị khởi tố nhưng được tại ngoại, đã nghỉ hưu nhưng còn sức khỏe, đảm bảo trình độ chuyên môn để chi viện cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; khẩn trương tuyển dụng để bù đắp lực lượng thiếu hụt.

“Cục Đăng kiểm phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng nhanh chóng tiếp nhận lực lượng đăng kiểm viên để sắp xếp vào các đơn vị đăng kiểm phục vụ hoạt động kiểm định của người dân, quan tâm đến chế độ đời sống sinh hoạt của các đăng kiểm viên”  Bộ trưởng Thắng yêu cầu.

Ngoài ra, cơ quan này có trách nhiệm phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông khẩn trương cử bộ phận kỹ thuật của hai bên, khớp nối lại phần mềm để đưa các trung tâm đăng kiểm của các bộ này vào thực hiện kiểm định xe cơ giới nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng ùn tắc đăng kiểm hiện nay.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng giao Cục Đăng kiểm khẩn trương rà soát, bổ sung kịp thời máy móc, phương tiện, nhân lực để khôi phục các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại; tiếp tục thực hiện tăng ca, tăng kíp, làm cả ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật nhằm thực hiện mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân, doanh nghiệp; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để người dân đăng ký đặt lịch hẹn đăng kiểm từ xa để tránh cảnh người dân phải xếp hàng gây bức xúc, mất thời gian, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân.

Mỹ Diệu
Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.