Chuyên mục


Mãn nhãn đại tiệc lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ 2022

26/12/2022 11:38 (GMT +7)

Hàng năm, những người mê lướt ván diều khắp thế giới lại cùng nhau về Ninh Hải - Ninh Thuận để chơi môn thể thao cần mặt biển êm và rất nhiều gió này.

Festival ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ 2022 (diễn ra ngày 23/12) đã thu hút hàng trăm vận động viên chuyên nghiệp đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

Điểm đến thoả đam mê lướt ván diều

Hàng trăm cánh diều đủ màu sắc bay liệng trên bãi biển Ninh Chữ (Ninh Hải, Ninh Thuận) đã làm nên bức tranh rực rỡ sắc màu trải dài gần 2 km trên bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam. 

Với bãi biển êm, gió mạnh, Ninh Chữ - Ninh Hải là điểm đến lướt ván diều ấn tượng của Khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thanh Sơn

Với bãi biển êm, gió mạnh, Ninh Chữ - Ninh Hải là điểm đến lướt ván diều ấn tượng của Khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thanh Sơn

Hàng nghìn du khách và người dân đã đứng dọc 2 km bờ biển thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải hò reo cổ vũ khi thấy những cú san to điệu nghệ trên từng con sóng cùng những cánh diều của các vận động viên trong nước và quốc tế bay vút lên không trung.

Hàng nghìn du khách và người dân Ninh Thuận reo hò, cổ vũ các vận động viên lướt ván diều Ảnh: Nguyễn Thành

Hàng nghìn du khách và người dân Ninh Thuận reo hò, cổ vũ các vận động viên lướt ván diều Ảnh: Nguyễn Thành

Anh Kermo Vitira, một vận động viên đến từ Estonia dành cả tháng trời lướt ván diều ở biển Ninh Hải. Đây là lần thứ 7, anh Kermo Vitira đến Ninh Thuận thỏa đam mê lướt trên từng ngọn sóng và vút bay lên không trung với chiếc ván và những cánh diều. 

“Với tôi, đây là một sự kiện quy mô lớn,  tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tràn đầy năng lượng khi được tham gia lễ hội này. Tôi đã từng lướt ván diều ở nhiều nước trên thế giới, từ Florianópolis - thủ phủ của bang Santa Catarina, Brazil cho tới điểm lướt sóng nổi tiếng vịnh Byron, Australia, nhưng tôi vẫn thấy Ninh Chữ là nơi tuyệt vời nhất cho bộ môn lướt ván diều”, anh Kermo Vitira chia sẻ. 

Biển Ninh Chữ - Ninh Hải đã trở thành điểm hẹn lướt ván diều của các vận động viên chuyên nghiệp khắp thế giới. Ảnh: Khoa Danh

Biển Ninh Chữ - Ninh Hải đã trở thành điểm hẹn lướt ván diều của các vận động viên chuyên nghiệp khắp thế giới. Ảnh: Khoa Danh

Ninh Thuận - Miền sa thảo độc nhất Đông Nam Á từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo.

Nếu như tắm biển ở các tỉnh ven biển khác của Việt Nam là tắm Biển Đông, riêng ở Ninh Thuận, du khách sẽ được tắm biển Thái Bình Dương. Bởi đây là một trong 18 điểm nước trồi ven bờ hiếm hoi trên thế giới. 

Trong bản đồ các rạn san hô Châu Á, Việt Nam chỉ hiển diện rạn san hô Ninh Thuận với hàng trăm loại san hô đẹp, trong đó có rạn san hô cổ nghìn năm tuổi ở Hang Rái. 

Đặc biệt, Ninh Thuận có Thiên đường gió Ninh Chữ - Ninh Hải, nơi có sức gió ổn định từ 7 - 11m/s, thềm lục địa nông, an toàn, được mệnh danh là một trong những trở thành điểm đến lướt ván diều ấn tượng của Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sắc màu lướt ván diều tại Ninh Chữ trong chiều ngày 23/12. Ảnh: Nguyễn Thành

Sắc màu lướt ván diều tại Ninh Chữ trong chiều ngày 23/12. Ảnh: Nguyễn Thành

Sau thành công của lễ hội lướt ván diều quốc tế 2019, chiều 23/12, Festival lướt ván diều quốc tế - Sailing Bay Ninh Chữ 2022 do Tập đoàn Du lịch Crystal Bay, Phi Kite School tổ chức một lần nữa thỏa mãn đam mê của những  người yêu thích lướt ván diều nói riêng và du khách nói chung.

Kiến tạo những trải nghiệm khác biệt

Với những “báu vật trời ban”, Ninh Thuận đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay (nhà đầu tư và phát triển du lịch với hơn 25 năm kinh nghiệm) và các đối tác đã kiến tạo các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All - in - one (Tất cả trong một), nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn các tiện ích quốc tế của du khách.

Dọc vành đai khoảng 5km Bờ biển Phan Rang - Tháp Chàm, Crystal Bay và các đối tác đã và đang kiến tạo 15.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Ninh Hải - Ninh Thuận, Crystal Bay cùng đối tác đã khởi công tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ tại bãi biển Ninh Chữ (Ninh Thuận), 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ mang tới những trải nghiệm không đâu có cho du khách

Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ mang tới những trải nghiệm không đâu có cho du khách

Như một biểu tượng tạo ra nhiều đột phá cho Ninh Hải - Ninh Thuận, Sailing Bay Ninh Chữ đem những tinh hoa tiện ích ở Dubai, Hồng Kông, Singapore, Los Angeles về miền sa thảo. Lần đầu tiên tại Việt Nam có Tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000 m2, lớn thứ 3 thế giới, tương tự mô hình Ski Dubai lừng danh. 

Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn sắp đi vào hoạt động

Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn sắp đi vào hoạt động

Cách Sailing Bay Ninh Chữ không xa là tổ hợp nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn, với quy mô 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Crystal Bay và các đối tác đang đang gấp rút hoàn thành giai đoạn 1, chuẩn bị đưa vào khai thác hơn 2.000 phòng để phục vụ du khách.

Và mới đây, tháng 2 năm 2022, Dự án Cap Padaran Mũi Dinh với quy mô gần 800ha đã được Crystal Bay hợp tác với Tập đoàn F.I.T khởi công với tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD. 

Festival lướt ván diều quốc tế cùng hàng loạt các trải nghiệm du lịch độc đáo mà Crystal Bay đã và đang kiến tạo như: Đua xe trên đồi cát, cưỡi lạc đà, cắm trại trên sa mạc, nhà tuyết top 3 thế giới, khu tương tác biển… sẽ góp phần đưa Ninh Thuận trở thành Trung tâm du lịch sôi động bậc nhất, một “HUB” đón du khách quốc tế và góp phần nâng tầm vị thế của Ninh Thuận trên bản đồ du lịch Châu Á.

Hồng Thơ
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.