Chuyên mục


Rực rỡ vũ điệu lướt ván diều quốc tế trên biển Ninh Thuận

29/12/2022 13:50 (GMT +7)

Hàng trăm cánh diều sặc sỡ do các vận động viên đến từ 15 quốc gia vút bay trên những con sóng đã làm nên bức tranh rực rỡ sắc màu khiến hàng nghìn du khách và người dân địa phương đứng dọc 2 km bờ biển thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận) reo hò, thích thú.

luot-van-dieu-crsytal-bay00
luot-van-dieu-crystalbay01

Trên thế giới, những vùng biển êm, gió lồng lộng thổi cùng những cơn sóng lớn là thiên đường cho những người chơi lướt ván diều. Tại Việt Nam, bãi biển Ninh Chữ (Ninh Thuận) từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng lướt ván diều quốc tế bởi những ưu ái từ thiên nhiên ban tặng. 

luot-van-dieu-crystal-bay02

Với sức gió ổn định từ 7 - 11m/s, thềm lục địa nông, biển Ninh Chữ đặc biệt phù hợp với lướt ván diều. Tạp chí The Kiteboarder Magazine đã bình chọn Ninh Chữ - Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn thể lướt ván diều.

luot-van-dieu-crystalbay03

Sau thành công của lễ hội lướt ván diều quốc tế 2019, chiều 23/12, hàng trăm vận động viên chuyên nghiệp từ 15 quốc gia trên thế giới đã về Ninh Hải - Ninh Thuận để tạo nên một đại tiệc lướt ván diều đầy màu sắc - Festival ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ 2022 do Tập đoàn Du lịch Crystal Bay và Phi Kite School tổ chức.

A59A7260

Với quy mô lớn hơn, chất lượng của các vận động viên chuyên nghiệp hơn, Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ 2022 thu hút gần 150 vận động viên đến từ 15 nước trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore... tham gia. Có những vận động viên đã 95 tuổi, râu tóc bạc phơ, vẫn nhiệt tình tham gia với những màn trình màn trình diễn lướt ván diều uyển chuyển, điệu nghệ. 

322232770_699101905164819_3731843020602142688_n (1)

Brent, vận động viên người Úc (52 tuổi có thâm niên 7 năm chơi lướt ván diều) đã háo hức có mặt tại Ninh Chữ từ 1 tuần trước lễ hội. “So với nhiều nơi trên thế giới và cả ở các bờ biển tại Việt Nam, Ninh Chữ bởi sức gió lý tưởng, sóng biển và độ sâu đều vô cùng an toàn cho người chơi”, Brent nhận xét.

luot-van-dieu-crystal-bay06

Nương theo gió, các vận động viên say mê điều khiển những cánh diều sặc sỡ lướt trên từng ngọn sóng và vút bay lên không trung. Những cú san-tô nghệ thuật nhào lộn trên không, rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt biển vừa mềm mại, khéo léo, vừa quyết liệt, mạo hiểm… đã tạo nên những tràng pháo tay, những tiếng reo hò phấn khích của du khách và người dân Ninh Thuận.

luot-van-dieu-crystal-bay07

Hàng nghìn du khách và người dân đã đứng dọc 2 km bờ biển thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận) hò reo cổ vũ trước những màn biểu diễn đẹp nhất, ấn tượng nhất của các vận động viên trong nước và quốc tế.

z3982761904021_1cccc3a03bb87b9d189c98b575b0333f

Với những báu vật trời ban, Ninh Thuận đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay (nhà đầu tư và phát triển du lịch với hơn 25 năm kinh nghiệm) và các đối tác đã kiến tạo các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All - in - one (Tất cả trong một), nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn các tiện ích Quốc tế của du khách. 

luot-van-dieu-crsytal-bay5 (2) (1)

Ngay tại bãi biển Ninh Chữ, Crystal Bay và các đối tác đầu tư xây dựng Tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 5 sao  Sailing Bay Ninh Chữ như một biểu tượng tạo ra nhiều đột phá cho du lịch Ninh Thuận khi đem những tinh hoa tiện ích ở Dubai, Hồng Kông, Singapore, Los Angeles về miền sa thảo. Lần đầu tiên tại Việt Nam có Tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000 m2, lớn thứ 3 thế giới, tương tự mô hình Ski Dubai lừng danh. 

sun-bay-park (1)

Cách Sailing Bay Ninh Chữ không xa là tổ hợp nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn, với quy mô 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Crystal Bay và các đối tác đang đang gấp rút hoàn thàn, chuẩn bị đưa vào khai thác hơn 2.000 phòng phục vụ du khách.

luot-van-dieu-crystalbay10

Sự xuất hiện của các quần thể nghỉ dưỡng biển quy mô lớn cùng hàng loạt các trải nghiệm khác biệt Crystal Bay và các đối tác đã và đang triển khai như: lại thêm nhiều trải nghiệm du lịch mới mẻ, độc đáo như lướt ván diều, đua xe trên đồi cát, cưỡi lạc đà, cắm trại trên sa mạc, nhà tuyết top 3 thế giới, khu tương tác biển,... sẽ đưa Ninh Thuận trở thành Trung tâm du lịch sôi động bậc nhất, thiên đường du lịch trải nghiệm của Châu Á.

Hồng Thơ
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.