Chuyên mục


Kim ngạch nhập khẩu sắt thép tăng

05/03/2022 21:19 (GMT +7)

Trung Quốc dẫn đầu các thị trường nhập khẩu thép của Việt Nam, chiếm 32,5% trong tổng lượng và chiếm 33% trong tổng kim ngạch.

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 1/2022, Việt Nam nhập 1,02 triệu tấn, tương đương 1,07 tỷ USD, tăng 12% về lượng, tăng 4,6% về kim ngạch so với tháng 12/2021. Nhập khẩu mặt hàng này giảm 16,7% về khối lượng, nhưng tăng 27,6% kim ngạch so với cùng kỳ 2021.

Đứng thứ hai về kim ngạch là thị trường Hàn Quốc, chiếm 13,4% trong tổng lượng

Đứng thứ hai về kim ngạch là thị trường Hàn Quốc, chiếm 13,4% trong tổng lượng

Được biết, Trung Quốc vẫn dẫn đầu về cung cấp mặt hàng này cho Việt Nam, chiếm 32,5% trong tổng lượng và chiếm 33% trong tổng kim ngạch, với 331.324 tấn, tương đương 354,56 triệu USD trong tháng 1.

Đứng thứ hai về kim ngạch là thị trường Hàn Quốc, chiếm 13,4% trong tổng lượng và chiếm 14,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của cả nước, với 136.472 tấn, tương đương 156,03 triệu USD.

Thị trường Nhật Bản đứng thứ ba, chiếm 15,3% trong tổng lượng và chiếm 14,4% trong tổng kim ngạch với 156.103 tấn, tương đương 154,04 triệu USD.

Năm 2021, nhập khẩu thép ở mức 12,3 triệu tấn, tương đương 11,52 tỷ USD, giảm 7% về lượng, nhưng tăng 42,8% về kim ngạch so với 2020.

Khánh Uyên
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.