Chuyên mục


Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Quốc khánh

22/08/2024 12:30 (GMT +7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo về việc tăng cường các biện pháp an ninh hàng không trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, các sân bay trên toàn quốc sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường ở cấp độ 1.

Theo quy định, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp diễn ra sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước hoặc khi tình hình an ninh, trật tự có dấu hiệu phức tạp. Đây là một trong ba cấp độ an ninh hàng không tăng cường, với cấp độ 2 và 3 dành cho các tình huống nghiêm trọng hơn.

Các Cảng vụ hàng không khu vực sẽ thông báo quyết định này đến các đơn vị liên quan, bao gồm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Trong trường hợp phát sinh vấn đề bất thường, các đơn vị được yêu cầu báo cáo ngay lập tức theo quy định hiện hành.

Việc tăng cường an ninh này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không trong dịp lễ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình di chuyển. 

Anh Thảo
Nghiêm cấm bao che cán bộ vi phạm nồng độ cồn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị về Xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Quy định mới về đánh số nhà tại đô thị, nông thôn
Từ ngày 15/10/2024, chiều đánh số nhà mặt phố được thực hiện theo hướng từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc sang Tây Nam, từ Đông Nam sang Tây Bắc.

Kiểm tra chất lượng an toàn cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm
Lực lượng chức năng vừa tiến hành kiểm tra chất lượng cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.

Sập giàn đỡ sắt thép trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua huyện Yên Sơn khiến 1 người tử vong.

Hà Nội: Hơn 40 cầu chưa đủ điều kiện lưu thông
Do ảnh hưởng của bão số 3, đến nay Hà Nội vẫn còn hơn 40 cây cầu bị ngập, không đủ điều kiện an toàn khai thác.

Quảng Bình: Tóm gọn đối tượng mang theo súng để chuyển ma tuý
Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang hai đối tượng mang súng quân dụng vận chuyển 26kg ma túy.

Dừng phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ
Khu Quản lý Đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa quyết định dừng thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ Km12+963 QL.38, tỉnh Bắc Ninh.