Chuyên mục


Khởi công tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn trong năm 2023

19/09/2022 12:08 (GMT +7)

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn có tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.017 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Trả lời cử tri tỉnh Bắc Kạn về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ Chợ Mới - Bắc Kạn, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản thông báo như sau: Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 -2030, định hướng đến năm 2050, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn (CT.07) có quy mô 4 - 6 làn xe.

Trong đó, đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có quy mô 6 làn xe, đoạn tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và đoạn Chợ Mới - Bắc Kạn có quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

Đồng thuận với kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Kạn về nhu cầu đầu tư tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy hoạch được phê duyệt nhằm bảo đảm tính đồng bộ, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách cho tỉnh Bắc Kạn nói riêng, các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ nói chung, Bộ Giao thông vận tải, cho biết hiện tại, chủ trương đầu tư dự án được phê duyệt.

 
Dự kiến, dự án sẽ được khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025

Bộ Giao thông vận tải thông tin.

Theo đó, tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ được đầu tư với chiều dài khoảng 19,4km, quy mô phân kỳ 2 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.017 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.Thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Bắc Kạn hoàn thiện thủ tục pháp lý để phê duyệt đầu tư dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo.

Dự án cao tốc Chợ Mới-Bắc Kạn có điểm đầu tại Km9+400 (nút giao Quốc lộ 3, lý trình Km29+00), điểm cuối tại Km28+700 (giao Quốc lộ 3, đường Nông Quốc Chấn, nối tiếp tuyến Bắc Kạn-Ba Bể).

Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 2021-2025 đầu tư dự án với điểm đầu tại khoảng Km9+400 (nút giao với Quốc lộ 3), thuộc huyện Chợ Mới; điểm cuối tại khoảng Km28+807,5 (kết nối dự án Bắc Kạn-hồ Ba Bể) thuộc thành phố Bắc Kạn. Giai đoạn 2 đầu tư đoạn Km0 đến Km9+400 khi xác định được nguồn vốn.

Khi hình thành, tuyến Chợ Mới-Bắc Kạn sẽ hoàn thiện cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên-Bắc Kạn; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Bắc Kạn đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 triển khai công tác lập dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ quy định hiện hành.

Mỹ Diệu
Động thái của cổ đông lớn gây chú ý về VNS
Cổ đông thoái vốn sau khi nhận cổ tức là chuyện không lạ; nhưng với Vinasun mà nói thì Tael Two Partners là cổ đông "tri kỷ" khi đã gắn bó suốt 10 năm gần như không mấy khi bán ra, đến nay họ đã sở hữu lượng cổ phần chỉ sau Chủ tịch. doanh nghiệp. Bất ngờ, quỹ ngoại này muốn cắt lỗ...

Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ kết nối với Lào, Trung Quốc
Theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối Việt Nam với Bắc Lào và Trung Quốc dự kiến khoảng 9.419 tỷ đồng.

Hải Phòng sẽ có thêm cảng nước sâu Nam Đồ Sơn
UBND thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp Việt Nam gồm: Saigontel, Kinh Bắc, ECV vừa ký kết ghi nhớ hợp tác với cảng Quốc tế Los Angelesc, Hoa Kỳ về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.

Đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương
Cao tốc sẽ có 4 làn xe, rộng 17 m, bố trí làn khẩn cấp, tốc độ 80 - 100 km/h. Trong đó, 48 km trên tuyến thuộc tỉnh Khánh Hoà, 55km còn lại đi qua Lâm Đồng.

Đầu tư 65.000 tỷ đồng làm thêm đường sắt đô thị
Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, dài 38,43 km với 21 nhà ga.

Xây dựng cầu Bến Thủy 3 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Thủy 3 là một trong những dự án được ưu tiên đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trong thời gian tới theo Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt.

Đầu tư thêm cho cầu Rạch Miễu 2
Theo điều chỉnh, cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026; tổng mức đầu tư dự án là 6.810,11 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020.