Chuyên mục


Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long

09/04/2024 08:17 (GMT +7)

Ngày 12/4/2024 Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long”.

Sự kiện nhằm hưởng ứng Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hanoi 2024. Tuyến du lịch sẽ tập trung khai thác các điểm đến là các di tích lịch sử và làng nghề, trong đó có đình Nội thuộc làng Bình Đà, xã Bình Minh (huyện Thanh Oai); làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa), Làng nghề dệt Phùng Xá (xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức).

Ðền Nội Bình Ðà là một trong số ít di tích thờ Lạc Long Quân, Quốc tổ dân tộc Việt trên cả nước. Không chỉ có di sản vật thể gồm ngôi đền, lăng mộ Quốc tổ, mà còn có cả hệ thống truyền thuyết, lễ hội gắn với truyền thuyết về Lạc Long Quân. Chính bởi những yếu tố độc đáo đó, các nhà khoa học đề xuất sớm công nhận đền Nội Bình Ðà là Di tích quốc gia đặc biệt.

Đền Nội Bình Đà là một trong những điểm đến của tuyến du lịch

Đền Nội Bình Đà là một trong những điểm đến của tuyến du lịch

Cũng trong hành trình khám phá con đường di sản Nam Thăng Long còn có những làng nghề truyền thống với tuổi đời hàng trăm năm tuổi như làng nghề tăm hương ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa với 6/6 thôn đều được công nhận là làng nghề. Tăm hương Quảng Phú Cầu không chỉ nổi tiếng về nhu cầu tâm linh của thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu đi một số quốc gia khác, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động. Quảng Phú Cầu hiện là điểm đến thu hút rất đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Còn tại làng nghề dệt tơ tằm Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, du khách sẽ được trải nghiệm các công đoạn từ trồng dâu, nuôi tằm, se tơ, dệt vải, trồng sen làm sợi tơ sen, dệt thêu tơ sen và trải nghiệm làm ra các sản phẩm tơ sen độc đáo.

Tuyến du lịch này được Sở Du lịch Hà Nội xây dựng và đưa vào khai thác nhằm tạo tiền đề cho các doanh nghiệp lữ hành cùng nhau khai thác để từ đó tiếp tục kết nối với các cơ sở cung cấp dịch vụ khác hình thành thêm nhiều tour, tuyến mới có sức hấp dẫn hơn.

Các tuyến du lịch này được đưa vào khai thác thể hiện quyết tâm của Sở Du lịch Hà Nội trong việc xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với công tác bảo tồn và phát huy các di sản, di tích, làng nghề của Thủ đô.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn khảo sát sẽ tham gia chương trình tọa đàm “Giải pháp phát triển tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức nhằm kết nối các điểm di tích, di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Lưu Trang
Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.