Chuyên mục


Hoa anh đào nở rộ, Fansipan hoá xứ sở Phù Tang

09/04/2024 15:06 (GMT +7)

Trong khi Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, Sa Pa với khí hậu mát lạnh cùng hàng nghìn gốc hoa anh đào Nhật Bản trở thành điểm đến check-in và giải nhiệt hot nhất miền Bắc trong tháng 4 này.

Sa Pa với khí hậu mát lạnh đang nằm trong “tầm ngắm” của người dân miền Bắc khi dấu hiệu nắng nóng của mùa hè bắt đầu xuất hiện trong suốt tuần qua. Dù chưa đến mùa nóng cực điểm, nhưng rất nhiều người đã lên lịch đi Sa Pa, vừa để “níu kéo” cảm giác se lạnh của mùa đông, vừa để check-in với rừng hoa anh đào Nhật Bản đang trong thời điểm nở đẹp nhất.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.56.02

Hoa anh đào bắt đầu nở rộ từ những ngày đầu tháng 4 và thời gian hoa bung nở đẹp nhất chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, nên rất nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lập kèo lên Sa Pa du ngoạn

ngay trong tháng 4. Bạn Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) cho biết: “Nhóm bạn tôi ban đầu định dành dịp lễ 30/4 năm nay để lên Sa Pa, nhưng đã thay đổi kế hoạch đi luôn trong tuần này để chớp cơ hội được check-in với hoa anh đào Nhật Bản. Chúng tôi không thể bỏ lỡ mùa hoa đẹp mỹ mãn như này”. 

1.000 gốc hoa anh đào Nhật Bản bung nở, trải một thảm hồng rực rỡ dọc con đường thị trấn Sa Pa từ tháp đồng hồ, qua vườn anh đào đến ga Mường Hoa, khiến du khách như đang đi lạc giữa xứ sở Phù Tang.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.56.14

Có xuất xứ từ xứ sở mặt trời mọc, hoa anh đào tại Sa Pa nổi bật với những chùm hoa màu hồng rực rỡ. Đây là giống hoa anh đào kép với rất nhiều cánh màu hồng sáng, nở rộ thành từng cụm hoa, mỗi cụm hoa lại có nhiều chùm dày với những bông hoa được xếp từ rất nhiều cánh mềm mại.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.56.26

Tại Việt Nam trải từ Bắc vào Nam, có khá nhiều nơi trồng hoa anh đào xuất xứ tại Nhật Bản. Nhưng đặc điểm khí hậu quanh năm mát mẻ của vùng cao Tây Bắc khiến cho hoa anh đào tại Sa Pa mang một vẻ đẹp đặc trưng không giống với bất cứ nơi nào, với những bông hoa to, cánh mềm, và màu hồng sắc nét.

Thêm “hương vị” cho rừng hoa anh đào Nhật Bản là cảnh núi rừng Sa Pa mờ ảo, mang đến vẻ đẹp thơ mộng cho thị trấn trong mây. Rất nhiều bạn trẻ biến hoá thành thiếu nữ vùng cao hay thích thú cosplay để check-in với hoa anh đào rực rỡ.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.58.44

Không chỉ hấp dẫn bởi rừng hoa anh đào Nhật Bản, Sa Pa còn đang bước vào mùa hoa đỗ quyên “độc quyền” của ngọn núi cao nhất Đông Dương. Từ trên cáp treo lên khám phá nóc nhà Đông Dương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn gốc đỗ quyên cổ nở rực ở lưng chừng trời tại độ cao hơn 2.000m.

Xứng danh là “vương quốc hoa đỗ quyên”, dãy Hoàng Liên Sơn có đến 40 loài hoa đỗ quyên với hàng chục gốc đỗ quyên cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Dự kiến từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, du khách tới đỉnh thiêng Fansipan sẽ được ngắm nhìn những thảm đỗ quyên nở rộ, trong những sắc màu rực rỡ nhất. 

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.59.09

Hoa hồng cũng là một đặc sản của Sa Pa với cả một thung lũng hoa rộng đến 50.000 m2. Đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, du khách đến Fansipan sẽ được chiêm ngưỡng hàng triệu bông hồng từ hơn 150 giống hoa trên thế giới trong lễ hội Hoa hồng quy mô lớn chưa từng có tại Sa Pa.

Lễ hội hoa hồng được tổ chức từ 27/4 đến 30/06/2024. Tại đây, hơn 300.000 gốc hồng cùng hàng triệu bông hồng ngoại, hồng cổ Sa Pa, hồng leo cổ Sa Pa sẽ bung nở rực rỡ nhất vào đúng dịp lễ 30/4. Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên du khách được chiêm ngưỡng tới 150 giống hoa từ khắp thế giới, với những giống hoa đặc biệt nhất có thể kể đến như Juliet, Black Baccarat, Rouge Royale, Spirit of Freedom, Society - giống hồng được mệnh danh nữ hoàng huyền bí.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-09 lúc 14.58.58

Tại thung lũng hoa hồng dịp lễ, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hoá Tây Bắc cũng sẽ được trình diễn như show diễn thời trang bằng hoa hồng kết hợp múa xòe hoa, lễ rước dâu của các dân tộc thiểu số; tuần lễ Hoa hồng và rượu vang; trại sáng tác nghệ thuật và tuần lễ Ẩm thực hoa hồng…, tất cả sẽ mang đến một không gian văn hoá vô cùng đặc sắc giữa thành phố trong sương. 

Không gian văn hoá Tây Bắc cũng sẽ được tái hiện độc đáo tại Bản Mây - nơi du khách khám phá “ngôi làng nhỏ” dưới chân núi Fansipan, gặp gỡ những người dân địa phương với vẻ đẹp mộc mạc, các chàng trai H’Mông trong các điệu khèn vùng cao, các cô gái Giáy, Phó, Dao, Tày se lanh, dệt vải… Vẻ đẹp hồn hậu và nên thơ của vùng cao Tây Bắc đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong tháng 4 này. 

Khánh Khánh
Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.