Chuyên mục


Huế tưng bừng với Lễ hội chào hè 2023

27/03/2023 10:00 (GMT +7)

Ngay sau Lễ Khai trương chính thức hoạt động phố đi bộ Hai Bà Trưng tối ngày ngày 26/3, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thành phố Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức “Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch trên tuyến phố đi bộ này.

“Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, sự kiện của ngành du lịch Thừa Thiên Huế năm nay và hưởng ứng Festival Huế 2023.

Hoạt động này đem lại không khí tươi vui, phấn khởi cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị chào đón mùa du lịch hè ở Thừa Thiên Huế. Đồng thời, tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan địa phương.

DJI_0998

Chương trình Carnival dự kiến sẽ quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên một số trường Đại học và các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên và chuyên nghiệp hóa trang, trình diễn trang phục đặc trưng của các quốc gia có thị trường khách du lịch đến Thừa Thiên Huế như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Anh và một số nước châu Âu và khu vực khác; các trang phục đặc trưng của các dân tộc địa phương ở tỉnh như Tà Ôi (huyện A Lưới), Kơ Tu (huyện Nam Đông), có trang phục đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc, hòa với trang phục truyền thống và cung đình ở Huế (áo dài Huế, Ngũ Thân, Nhật Bình) cùng tham gia diễu hành trên phố đi bộ Hai Bà Trưng.

DJI_0967

Chương trình Carnival này cũng để mở đầu thí điểm cho không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố ở Phố đi bộ mới được hình thành, góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách ở các phố đi bộ đã và đang được quy hoạch ở thành phố Huế.

Với những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn được mong đợi tổ chức định kỳ thường xuyên, các hoạt động kinh doanh, thương mại khác do người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực sẽ có động lực và cơ hội mở rộng và phát triển thêm, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế đêm của Thành phố và đa dạng hóa các điểm đến, sản phẩm du lịch ở địa phương.

HBT

Sau lễ hội này, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức chuỗi các lễ hội triển khai thực hiện trong khuôn khổ Festival Huế 2023 nhằm kích cầu du lịch, góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam; quảng bá, giới thiệu các hình thức trải nghiệm du lịch mới, đầy sáng tạo đến với khách du lịch; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia tạo ra sản phẩm du lịch chung cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hồng Nhi
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.