Chuyên mục


Đua thuyền truyền thống trên sông Hàn

31/03/2023 09:05 (GMT +7)

UBND Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa tổ chức giải đua thuyền chào mừng 48 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2023). Đây là giải đua truyền thống sông Hàn hàng năm diễn ra rất sôi nỗi, với 10 đội trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng, về phía quận, có lãnh đạo Quận ủy, UBND, UBMT TQVN và các phòng, ngành của quận; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMT TQVN, các Ban ngành, đoàn thể phường Nại Hiên Đông, và đông đảo bà con, cổ động viên tham dự, cổ vũ  giải đua thuyền truyền thống này.

Ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thay mặt BTC phát biểu khai mạc

Ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thay mặt BTC phát biểu khai mạc

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông - Cao Đình Hải cho biết: "Trong tâm thức người dân đi sông, đi biển nói chung và ngư dân phường Nại Hiên Đông nói riêng, đua thuyền là một phong trào truyền thống, hoạt động thường xuyên gắn liền và mang tính hồn cốt của Lễ hội Cầu ngư, cầu mùa, như một lễ vật tế dâng lên các bậc thần linh, tiền bối  nhằm cầu cho “mưa thuận gió hòa”. Đây cũng là sự tri ân, trân kính đối sự hào phóng cho ngư dân ra khơi, đánh bắt xa bờ  được vụ mùa bội thu.

Quang cảnh Đại biểu, Vận động viên tham dư giải đua thuyền truyền thống 2023 (ảnh T.N)

Quang cảnh Đại biểu, Vận động viên tham dư giải đua thuyền truyền thống 2023 (ảnh T.N)

Giải đua thuyền truyền thống trên Sông Hàn tại phường Nại Hiên Đông diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2023), trong chuỗi các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành.

Empty

Để giải đấu thành công tốt đẹp, cống hiến cho khán giả những cuộc tranh tài hấp dẫn, ông Cao Đình  Hải  đề nghị các vận động viên phải thi đấu với tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Tiến bộ”, bảo đảm an toàn giao thông, chấp hành nghiêm Điều lệ giải đấu, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tránh những lối hành xử “phi thể thao” và thi đấu hết mình giành thành tích cao vì màu cờ sắc áo cho đội thi của mình.

Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông là Ban Tổ chức Hội thi đua thuyền truyền thống

Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông là Ban Tổ chức Hội thi đua thuyền truyền thống

Đồng thời, duy trì, phát triển các hoạt động văn hoá truyền thống của địa phương, phục vụ du lịch, góp phần phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng biển Sơn Trà; giới thiệu hình ảnh quê hương, truyền thống văn hóa, con người vùng biển Sơn Trà, cũng như toàn thành phố Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước.

10 đội đua thuyền chuẩn bị xuất phát (Ảnh T.H)

10 đội đua thuyền chuẩn bị xuất phát (Ảnh T.H)

Cố bám sát đội bạn để vượt lên phía trước (Ảnh: Tường Tuyên)

Cố bám sát đội bạn để vượt lên phía trước (Ảnh: Tường Tuyên)

Hai đội quyết giành về địch (Ảnh: Thanh Hùng)

Hai đội quyết giành về địch (Ảnh: Thanh Hùng)

Giải đua giao hữu diễn ra vào lúc 8giờ30; Giải đua chính thức vào lúc 10giờ30, với vị trí đường đua trên sông Hàn, từ vị trí chân cầu Thuận Phước đến giăng đá đèn xanh. Với cự lý, chiều dài đường đua: Chiều dài 700m, chiều rộng 100m, trong đó giải giao hữu sẽ đua 3 vòng đôi (2.100m) và giải chính thức sẽ đua 4 vòng đôi (2.800m), gồm có tất cả 10 đội, bình quân 1 thuyền không quá 17 người/thuyền tham gia.

Đồng chí Ngyễn Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy - Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà trao giải nhất giao hữu (Ảnh: ĐB)

Đồng chí Ngyễn Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy - Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà trao giải nhất giao hữu (Ảnh: ĐB)

Kết quả qua hơn 3 tiếng đồng hồ so tài đầy kịch tính ngoạn mục của từng đội đã mang lại kết cả rất xứng đáng. Giải 1 giao hữu và chính thức thuộc về Đội Bãi Bồi, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam; Giải nhì thuộc Đội Hồng Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; giải 3 thuộc về  Đội Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Đoan Thục
Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Cận cảnh 6 căn nhà bị đổ sập xuống sông Cầu ở Bắc Ninh
Sáu nhà dân ở phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đã bị sạt lở xuống sông Cầu. Vụ sạt lở tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.