Chuyên mục


Hội người mù Hương Trà vươn lên làm giàu, tăng chất lượng cuộc sống

28/03/2023 17:41 (GMT +7)

Ngày 28/3, Hội người mù (HNM) thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” và 15 năm thực hiện “Chương trình việc làm - xóa đói giảm nghèo” giai đoạn 2007-2022.

Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường, đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng, hoà nhập cộng đồng”, HNM thị xã Hương Trà đã không ngừng phát triển, thể hiện rõ vai trò là tổ chức đại diện quyền lợi của người mù, tạo điều kiện nhu cầu làm việc và nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. 

BCH Thị hội Hương Trà (Thừa Thiên Huế) tiếp tục duy trì cơ sở sản xuất tăm, chổi và dịch vụ tẩm quất, để giúp những hội viên có thêm thu nhập; duy trì HTX tăm tre Niềm Tin thu hút được 20 lao động với mức lương trung bình 800.000 đồng - 1.000.000 đồng/người/tháng với tổng doanh thu trong 15 năm hơn 3,5 tỷ đồng. Hội đã đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn với 30 dự án: chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản, kinh doanh dịch vụ nhỏ, làm nghề thủ công với số tiền là 3,575 tỷ đồng, đa số hội viên vay vốn sử dụng đúng mục đích, làm ăn hiệu quả, trả gốc lãi đúng hạn.

Ông Lê Văn Lộc - UVTVTW Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị.

Ông Lê Văn Lộc - UVTVTW Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị.

 “Nâng cao dân trí vì sự tiến bộ và phát triển của người khiếm thị ” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động của Thị hội Hương Trà. Theo đó, 15 năm qua, Thị hội đã tổ chức các lớp học chữ nổi cho hơn 50 lượt hội viên nhằm xóa mù chữ nổi cho những người mới bị hỏng mắt, nâng cao kỹ năng đọc viết cho những hội viên có nhu cầu học tập; tặng 300 chiếc Radio cho người mù vùng sâu vùng xa.

Từ năm 2007 đến nay, Thị hội Hương Trà đã chuyển biến mạnh mẽ, đời sống của hội viên cả về vật chất và tinh thần được nâng cao. Nhiều hội viên đã vượt khó vươn lên giành được nhiều thành tích đáng tự hào, tiêu biểu như: đạt 1 giải B, 1 giải C Liên hoan tiếng hát trái tim lần thứ V-năm 2016,….cử cán bộ, hội viên tham gia các đợt tập huấn, các khoá đào tạo do Tỉnh hội, các Sở ngành tổ chức. Từ đó, nâng cao năng lực, vai trò và trách nhiệm của cán bộ, hội viên.

Tỉnh Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Trà khen thưởng các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động và phong trào.

Tỉnh Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Trà khen thưởng các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động và phong trào.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Đỗ Ngọc An ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HNM thị xã đã đạt được sau 15 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” và 15 năm thực hiện “Chương trình việc làm - xóa đói giảm nghèo”. Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà mong muốn, trong thời gian tới, Hội Người mù thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển hội viên; tổ chức chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho hội viên; đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên xóa bỏ mặc cảm tự ti, đoàn kết, chủ động vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng.

Nhân dịp này, HNM tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Trà đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Tăng cường, đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng, hoà nhập cộng đồng” và 15 năm thực hiện “Chương trình việc làm - xóa đói giảm nghèo”.

Hồng Nhi - Xuân Trường
Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Cận cảnh 6 căn nhà bị đổ sập xuống sông Cầu ở Bắc Ninh
Sáu nhà dân ở phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đã bị sạt lở xuống sông Cầu. Vụ sạt lở tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.